Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái Lan: ‘Kiatisak, Công Phượng hay Văn Hậu đều thất bại ở châu Âu’

Tờ Siam Sports không ngần ngại liệt kê hàng loạt những tài năng của bóng đá Đông Nam Á không có được thành công khi xuất ngoại sang châu Âu. Trong số đó có Kiatisak Senamuang, Công Phượng, Teerasil Dangda hay mới đây là Đoàn Văn Hậu.

 

Mùa giải bóng đá châu Âu sau cùng cũng sắp sửa khép lại. Đây có thể xem là một năm nhiều biến cố khi dịch Covid-19 làm gián đoạn khung thời gian biểu vốn được định hình trước đó. Và cũng vì thế mà một số cầu thủ thi đấu tại châu Âu ở mùa giải năm nay như Đoàn Văn Hậu (Heerenveen) hay Egy Maulana (Lechia Gdańsk) không có được thành công như mong đợi.

Theo Siam Sports, nhìn lại quá khứ và hiện tại, không chỉ Văn Hậu hay Egy Maulana mà rất nhiều những tài năng nổi trội của bóng đá Đông Nam Á cũng đa phần thất bại khi sang thử sức mình tại châu Âu. Tờ báo của Thái Lan kể ra những gương mặt đình đám như: Kiatisuk Senamuang, Teerathep Winothai, Teerasil Dangda, Kawin (Thái Lan), Fandi Ahmad (Singapore), Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng (Việt Nam), Egy Maulana (Indonesia)…

Siam Sports lý giải: “Châu Âu luôn là điểm đến đầy hy vọng của cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới. Với cầu thủ Đông Nam Á, đến với châu Âu là đến miền đất mơ ước. Việc có chỗ thi đấu tại các giải bóng đá ở châu Âu là rất khó khăn. Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình, nhưng trở ngại trong việc chứng tỏ bản thân của các cầu thủ này cho đến nay vẫn còn. Ngoài ra, những cầu thủ này có rất có cơ hội trong các trận đấu chuyên nghiệp. Dẫu sao các trận đấu của đội hình 2 cũng cũng tạo nhiều điều kiện để tiến bộ ở một mức độ nào đó với cầu thủ đến từ Đông Nam Á”.

Quả thực, xét về số trận đấu cho đội hình chính của Heerenveen thì khoảng thời gian 4 phút chơi ở Cúp Quốc gia Hà Lan với Văn Hậu là quá ít ỏi. Nhưng ở những khía cạnh khác, Văn Hậu cũng đã được tiếp cận và tiến bộ hơn trong tư duy chơi bóng, phát triển thể hình và nâng đẳng cấp của mình lên một ngưỡng cao hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà giới chuyên môn tại Việt Nam vẫn đánh giá rất cao Văn Hậu.

Một thành viên của đội U22 Việt Nam nói: “Văn Hậu có trình độ vượt trội và ông Park đã nắm quá rõ năng lực của anh. Hậu đã sát cánh cùng ông Park suốt 3 năm vừa qua và là một trong những cầu thủ được ông rất tin tưởng. Ông Park coi Hậu là một trong những con át chủ bài tại vòng loại U23 châu Á dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10/2021 cũng như tại SEA Games 31 vào cuối năm sau. Ông không cần phải thử nghiệm Hậu nữa. Nên việc đưa Hậu vào danh sách U.22 Việt Nam lần này là không cần thiết".

Tác giả: VY CẦM

Nguồn tin: bongdaplus.vn