Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chết tức tưởi vì bị vợ cùng tình nhân bày mưu sát hại

Thủ đã bàn bạc với Xin và cả 2 đã thống nhất lên kế hoạch giết anh Trung để được chung sống cùng nhau...

 Xin và Thủ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh

Vụ án mạng đã xảy ra cách đây hơn một tháng nhưng người dân thôn Bản Làng, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết tức tưởi, oan nghiệt của anh Lý Văn Trung (SN 1981).

 

Khoảng 5h ngày 10/7, người dân thôn Bản Làng phát hiện anh Lý Văn Trung bị hôn mê tại khu vực khe suối Pát Nát, ngay gần nhà nạn nhân. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến chiều 11/7, anh Trung đã tử vong.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định anh Trung bị đánh nhiều nhát vào vùng đầu, mặt gây vỡ hộp sọ. Kiểm tra thấy tài sản anh Trung mang theo người vẫn còn nguyên, cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân anh Trung bị sát hại để cướp tài sản.

Theo Trung tá Vũ Trường Thi, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, việc khoanh vùng đối tượng rất khó khăn bởi vụ án xảy ra vào sáng sớm, tại khu vực rừng núi vắng người qua lại, dấu vết để lại hiện trường gần như không có.

Kết quả xác minh cho thấy, anh Trung là người hiền lành, chất phác, chăm chỉ đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, không mâu thuẫn với ai. Chuyển hướng điều tra, cơ quan điều tra phát hiện tình tiết anh Trung sức khỏe yếu, lấy vợ là Tô Thị Xin (SN 1984) nhiều năm nhưng không có con, hai bé gái của cặp vợ chồng đều là con nuôi.

Mở rộng điều tra các mối quan hệ của Xin, các trinh sát bất ngờ phát hiện Xin dù gầy nhỏ, ngoại hình bình thường, nhưng từ lâu đã có mối quan hệ tình ái với một số người đàn ông trên địa bàn, trong đó có Đặng Văn Thủ (SN 1991, người dân tộc Sán Chỉ, trú tại thôn Nặm Tút, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu). Quá trình chăm sóc anh Trung tại bệnh viện cũng như trong đám tang, Xin luôn có biểu hiện tâm lý bình thường, không tỏ ra quá đau buồn trước cái chết của chồng mình.

Khi được triệu tập, sau một hồi quanh co, Xin đã khai ra có mối quan hệ với người tình là Đặng Văn Thủ. Kết hợp với chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã chứng minh được Thủ chính là đối tượng gây ra cái chết đối với anh Trung.

Vậy là kế hoạch truy bắt Thủ nhanh chóng được triển khai. Khoảng 16h48 ngày 18/7, Thủ xuất hiện tại khu vực nhà Xin. Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân thôn bản đã bắt được Thủ.

Nỗi ân hận muộn màng

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Thủ khá bình tĩnh, trả lời rành rọt các câu hỏi của điều tra viên. Thủ khai nhận, bản thân chỉ học hết lớp 9 thì ở nhà làm ruộng. Tháng 5/2020, Thủ quen Xin qua mạng xã hội Zalo và cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

Để đến với người tình, ban ngày, Xin thường nói dối chồng là đi chợ. Tối đến, chị ta trốn vào rừng để “mây mưa” với người tình. Cái kim trong bọc có ngày lòi ra, anh Trung nghi ngờ vợ có tình nhân nên âm thầm tìm mua loại “thuốc” dạng “bùa” về cho vợ uống với mục đích để vợ quên người tình.

Sau khi uống “thuốc bùa” chồng đưa cho, Xin tâm sự với Thủ, cả hai đều lo lắng thuốc có tác dụng thật. Sợ Xin quên mất mình, Thủ đã bàn bạc với Xin và cả 2 đã thống nhất lên kế hoạch giết anh Trung để được chung sống cùng nhau.

Xin cũng xác nhận lời khai này và cho biết, chị ta 4 lần đưa tiền cho Thủ đi mua thuốc độc để đầu độc chồng. Thủ lên mạng tìm mua thuốc độc đưa cho Xin, nhưng sau đó phát hiện thuốc giả, nên cả hai đã luộc con cóc để chế thuốc độc. Xin đã nhiều lần định hạ độc vào lon nước bò húc cho chồng uống nhưng vẫn chưa dám.

Đôi tình nhân gian ác đã bàn mưu cắt dây phanh xe máy của anh Trung, sau đó chặn đánh để nguỵ tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông nhưng không thành công. Suốt quá trình đó, Xin vẫn thường xuyên lén bỏ thuốc ngủ vào đồ uống, thức ăn của chồng để sau khi anh Trung ngấm thuốc ngủ say, chị ta lẻn ra khỏi nhà chạy vào rừng để gặp tình nhân trẻ.

Sốt ruột vì mãi không hạ độc được anh Trung, Thủ bàn với Xin lên kế hoạch giết anh Trung bằng cách khác. Sáng sớm ngày 10/7, Thủ phục sẵn trên con đường anh Trung thường đi qua. Xin ở nhà điện thoại thông báo giờ đi và địa điểm mà anh Trung sẽ qua để Thủ ra tay. Khi anh Trung tới gần bờ suối, Thủ rình sẵn trong bụi cây lao ra, dùng gậy gỗ vụt liên tiếp vào đầu cho đến khi nạn nhân gục xuống.

“Chúng em rất yêu nhau, nếu muốn ở cạnh nhau mãi mãi thì phải giết anh Trung. Hơn thế chị Xin cũng nói với em chỉ cần được ở bên em. Em chỉ mong muốn được ở bên người mình yêu”, Thủ nói ráo hoảnh.

Trong khi đó, Tô Thị Xin khi bị bắt giam luôn miệng nói: “Do mình không được học hành đến nơi đến chốn” và nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Trung cơ bản là tội của Thủ…

Theo Đại tá Nguyễn Đức Quý, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, Thủ và Xin sẽ phải trả giá đắt cho hành vi tội ác mà cả hai gây ra. Tuy nhiên, cái chết oan nghiệt của anh Trung vẫn luôn là sự ám ảnh mãi đối với người dân địa phương, nhất là với 2 đứa nhỏ khi chúng không còn nơi nương tựa. “Điều đáng nói hơn, vụ án chính là bài học sâu sắc dành cho những người “đam mê” với những mối quan hệ tình ái không chân chính, lành mạnh”, Đại tá Quý cho hay.

Tác giả: Tuấn Hương

Nguồn tin: Báo Giao thông