Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Nổ" là con trai phó giám đốc công an tỉnh để lừa đảo

Sau khi mua 1 bộ trang phục công an, Hai lên các tỉnh rồi tự nhận mình là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và "nổ" mình là con của một phó giám đốc công an tỉnh để lừa đảo người dân.

 

 Vì Chấn Hai với bộ cảnh phục giả (Ảnh: Công an cung cấp).

Chiều ngày 14/8, thông tin từ Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Vì Chấn Hai (SN 1996, trú tại xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) để làm rõ hành vi có dấu hiệu giả danh công an và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo Công an huyện Nậm Pồ, vừa qua, người dân xã Nà Hỳ phản ánh tới cơ quan chức năng về việc có một người mặc cảnh phục công an vào địa bàn xã đi vay tiền của một số hộ dân để mua đất. Tuy nhiên, thấy người này có biểu hiện bất thường nên người dân đã báo công an.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Nậm Pồ đã tiến hành bắt giữ Vì Chấn Hai khi thanh niên này đang trú tại một nhà nghỉ ở Trung tâm hành chính huyện Nậm Pồ.

Tại cơ quan công an, Hai khai nhận khoảng tháng 5/2020, Hai có mua 1 bộ trang phục công an với cấp hàm thượng úy từ một người ở Hà Nội. Sau đó, Hai lên tỉnh Lai Châu tự nhận mình là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), được tăng cường lên tỉnh Lai Châu và Điện Biên thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Vì Chấn Hai còn "nổ" là con của một phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La.

Với cái mác trên, Vì Chấn Hai vay mượn tiền của một người với lý do để mở dịch vụ du lịch homestay tại huyện Tam Đường, nhưng sau đó không trả. Cũng hành vi tương tự, khi Hai tới huyện Nậm Pồ tiếp tục vay tiền thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.