Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi xe khách với người ho, sốt từ Đà Nẵng về, nam thanh niên vào khách sạn trốn cách ly

Đi xe khách với người có biểu hiện ho, sốt từ Đà Nẵng về, khi cơ quan chức năng thông báo phải đi cách ly, anh H.S.C. đã xuống xe ôtô vào ở trong khách sạn trốn tránh.

Chiều ngày 14-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, TS Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, cho biết đã tìm thấy anh H.S.C. khi người này đang trú tại khách sạn tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Anh C. đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, tối 13-8, CDC Hà Tĩnh nhận được thông tin xe khách mang BKS 14B-028.69 của Nhà xe Hùng Đức đi từ Quảng Nam về Quảng Ninh, trên xe có hành khách L.Kh.Th. (SN 1983, trú tại Xuân Thịnh, Triệu Sơn, Thanh Hoá) đi từ Đà Nẵng về bị ho, sốt.

Khi xe này qua địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã khẩn trương kiểm tra và đưa được 5 người, trong đó 4 người ở huyện Kỳ Anh, 1 người ở TP Hà Tĩnh đi cách ly. Riêng hành khách C. được Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh bố trí đón đi cách ly khi tới thị xã Hồng Lĩnh, thế nhưng anh C. đã xuống xe trước. Liên lạc với số điện thoại của anh C. thì người này cho biết đang vào thăm bạn ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, khi CDC Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế dự phòng Hồng Lĩnh liên hệ Bệnh viện Cẩm Xuyên để kiểm tra thì không thấy anh C. ở đây. Sau đó, anh C. tắt điện thoại, lực lượng chức năng không thể liên lạc được.

Ngay sau đó, CDC Hà Tĩnh đã phát đi thông báo tìm anh C., nhờ quần chúng nhân dân hỗ trợ thông tin khi phát hiện người này. Đến sáng ngày 14-8, cơ quan chức năng phát hiện anh C. đang ở một khách sạn tại thị xã Hồng Lĩnh, người này đã được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó. Sáng cùng ngày, khách sạn nơi anh C. lẩn trốn đã được cơ quan y tế tiến hành phun tiêu độc khử trùng.

Tác giả: Hải Vũ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động