Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biệt thự kính trong suốt ở Bình Dương giúp gia chủ ở nhà cả ngày không chán

Sự giao thoa giữa những khối bê tông với nhiều mảng kính lớn trong suốt cùng chất liệu gỗ mộc mạc không chỉ đáp ứng yêu cầu của gia chủ mà còn tạo nên nét đẹp riêng cho công trình độc đáo này.

Đây là không gian sống của một gia đình ở Bình Dương. Căn biệt thự được xây dựng trên khoảng đất rộng 530 m2 nhưng diện tích nhà chỉ chiếm 135 m2. Khu vực thảm cỏ xanh mát và một hồ nước khá rộng ngay tại khoảng sân trong chính là điểm nhấn của căn nhà. 

Khác với những căn nhà thông thường, phòng khách của công trình này không nằm ở tầng 1. Vì gia chủ không chú trọng vào phòng khách nên tầng 1 được sử dụng để bố trí 1 căn bếp rộng, 1 phòng ăn và 1 phòng ngủ nhỏ.

Căn bếp là nơi vợ chồng chủ nhà thích thú và dành tâm huyết nhất, được thiết kế tiếp giáp với khoảng sân trong và là không gian chức năng chính tại tầng 1. Họ muốn khu vực bếp phải rộng rãi, thoáng đãng để thoải mái nấu nướng hoặc tụ tập bạn bè lúc rảnh rỗi, tổ chức tiệc cuối tuần,...

Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế liền mạch, chiếm trọn không gian chủ đạo tầng 1.

Khu vực giếng trời luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế mái kính trong suốt. Ngoài việc bố trí bàn ăn bên dưới giếng trời, kiến trúc sư còn thiết kế thêm một chiếc xích đu nhỏ để tụi trẻ có thể vui chơi ngay trong chính căn nhà của mình. Việc hạn chế sử dụng tường và vách ngăn khiến không gian tầng 1 rộng rãi, thoáng đãng hơn và có tính liên tục.

Tầng 2 được bố trí phòng khách và 2 phòng ngủ. Phòng khách nằm ở khu vực trung tâm của tầng 2, cạnh 2 khoảng thông tầng với tông màu nâu gỗ chủ đạo, vừa mang lại vẻ trầm ấm, mộc mạc cũng như làm giảm độ lạnh và sự bao phủ của các khối bê tông trong nhà, vừa đón nhận được ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ cho trẻ được thiết kế với tầm nhìn hướng về khoảng sân vườn ở giữa nhà. Lưới thông tầng nhỏ trong phòng vừa tạo không gian vui chơi, giải trí, vừa giúp trẻ dễ dàng quan sát và tương tác với các thành viên khác trong gia đình.

Phòng ngủ cho bố mẹ được thiết kế với tầm nhìn hướng ra mặt trước của căn nhà. Bức tường kính lớn trong suốt thay thế cho tường gạch hay bê tông, giúp tầm nhìn được mở rộng tối đa, tạo hiệu ứng thị giác hoàn hảo cho không gian.

Khoảng sân đất nện trước thềm nhà là nơi để tụi trẻ chơi những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy cò, bắn bi…, được thiết kế theo sở thích và thói quen của gia chủ.

Tầng mái chỉ có sàn, không có tường bao, được sử dụng để làm một phòng thờ nhỏ. 4 mặt của phòng thờ được thiết kế hoàn toàn bằng kính, kể cả sàn nhà.

Ngoài chức năng thờ cúng, tầng mái cũng là nơi gia chủ chăm sóc và nuôi dưỡng cây cảnh hay tận dụng khoảng không để nghỉ ngơi, thư giãn.

Hệ cây xanh phong phú đan xen giữa các khoảng không gian trong và ngoài nhà, kết hợp với hồ nước, sân vườn… giúp căn nhà điều tiết vi khí hậu hiệu quả.

Khu nhà được thiết kế rộng rãi và sử dụng hệ khung kính cỡ đại trong suốt ở mặt tiền. Không gian này là nơi gia chủ làm việc. Hệ cửa kính lớn sát sàn và sát trần là cách thông minh để lấy sáng và khiến tầm nhìn không bị cản trở.

Thiết kế thông tầng, cùng việc sử dụng tối đa các khung cửa lớn và những mảng kính trong suốt là những yếu tố tiên quyết giúp mọi không gian trong nhà đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên.