Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức có pha “đi bóng thần sầu”, giải nguy cho HLV Park Hang-seo

Việc Anh Đức góp mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam có dấu ấn lớn của bầu Đức.

 Anh Đức trong màu áo HAGL

Ở bản danh sách đội tuyển Việt Nam mới công bố hôm 12/8, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi điền tên tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, người mới gia nhập HAGL theo bản hợp đồng tới hết mùa.

Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ, động thái của ông Park không hề thiếu căn cứ. Thứ nhất, các tiền đạo của tuyển Việt Nam hiện đều gặp vấn đề.

Tiến Linh kém ổn định, Đức Chinh xuống phong độ do chấn thương. Một vài cái tên mới mẻ như Hà Minh Tuấn, Hồ Tuấn Tài chưa thể gánh vác trọng trách.

Anh Đức có kinh nghiệm, dù không còn ở đỉnh cao phong độ, sự già dơ của anh vẫn sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đội nhà bế tắc.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo không thể điền tên Anh Đức nếu cầu thủ này vẫn đang thất nghiệp. Khi đó, làn sóng chỉ trích trong dư luận sẽ dâng cao.

Bởi thế, việc bầu Đức chiêu mộ Anh Đức cách đây ít lâu có thể coi là pha “đi bóng” giải nguy cho thầy Park.

Gần 30 phút trong trận gặp Thanh Hóa cho thấy Anh Đức tuy chưa có được cảm giác tốt nhất nhưng ít nhất anh vẫn “chạy” ổn. HLV Park chỉ chờ có vậy để điền tên anh vào danh sách.

Đáng tiếc, màn tái hợp giữa 2 thầy trò bị gián đoạn vì Vòng loại World Cup 2022 đã hoãn, đội tuyển Việt Nam cũng hủy đợt hội quân sắp tới.

Dự kiến, sau khi V-League kết thúc, thầy trò ông Park sẽ tập trung để tập luyện. Tới khi đó, Anh Đức có được triệu tập nữa hay không thì phải chờ xem màn trình diễn của anh trong các trận đấu tới.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông