Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Thắp sáng ước mơ 2020': Nơi lan tỏa yêu thương

Thông qua chương trình này, khán giả đã được giao lưu, nghe những tâm sự hết sức xúc động của “những người trong cuộc” và những tình cảm ấm áp của các đơn vị đồng hành tổ chức…

Chỉ đúng 10 ngày từ “thai nghén” ý tưởng đến hành trình đưa đón, tối 13/8, tại TP. Vinh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ - 2020”.

 "Những người trong cuộc" thực hiện tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu hết sức ý nghĩa

Chương trình có sự tham gia của 123 em học sinh các dân tộc: Kinh, Thái, Mông, Khơ mú, Đan Lai... Phần lớn các em đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập.

Đó là rất rất nhiều trường hợp bố mẹ ly hôn rồi bỏ quê đi làm ăn xa các em phải ở với ông bà già yếu; là trường hợp cả bố, mẹ hoặc một trong hai người chết để lại các em bơ vơ…

Chia sẻ những mất mát của các em, đã rất nhiều năm nay 3 đơn vị đồng tổ chức trên đã triển khai nhiều chương trình như: “Nâng bước em đến trường”, “Tiếp sức đến trường” và mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

 Đêm giao lưu rất ấm cúng khi lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đơn vị tổ chức ngồi vui vẻ bên các em

Đây thật sự là những chương trình hết sức ý nghĩa và kịp thời động viên, nâng đỡ các em. Việc làm này đã tiếp nối truyền thống nhân ái của dân tộc, lan tỏa yêu thương đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ở khu vực vùng cao, biên giới, miền biển.

“Tôi sắm cho mình một con lợn đất. Mỗi chuyến đi công tác về tôi lại mở ví lấy những đồng tiền lẻ. Mấy tháng sau “mổ” lợn cũng được số tiền kha khá để gửi giúp đỡ những em người dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt. Từ hành động cá nhân đến nay mỗi phòng, ban của đơn vị cũng đã sắm một chú lợn đất như thế”, ông Nguyễn Như Khôi – Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An chia sẻ.

Với việc được giúp đỡ, chia sẻ, động viên, khích lệ kịp thời, nhiều em học sinh đã có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ.

Ví như em La Thị Nga, dân tộc Đan Lai - một trong những học sinh được Đồn Biên phòng Môn Sơn nhận nuôi từ lớp 5. Hiện nay, em đã tốt nghiệp Trường Đại học Vinh và đang làm nghiên cứu sinh tại Israel.Và còn rất nhiều em học sinh đã được các chú, các bác là Đại tá, Thiếu tướng nhận làm con nuôi.

 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh trao tặng xe đạp cho các em học sinh

“Thắp sáng ước mơ – 2020” là chương trình đầu tiên chúng tôi thực hiện nhưng sẽ tổ chức thường niên. Với mong muốn hiện tại là “những cánh én” được giúp đỡ nhưng sau đó là cả một “đàn chim” được cộng đồng chia sẻ, nâng bước…”, Đại tá Trần Hải Bình – Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An mong muốn.

Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tặng 23 xe đạp cho các học sinh giỏi và các em chưa có phương tiện đi lại. Quỹ Vì tầm vóc Việt tặng các em một suất học bổng trị giá 200 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Bằng khen cho 7 đơn vị và cá nhân. Ban tổ chức cũng trao 123 phần quà cho các em học sinh, gồm quần áo đồng phục, giày dép, sữa, bánh kẹo và một bộ sách giáo khoa cho năm học mới. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng tặng quà hỗ trợ cho 145 học sinh được 3 đơn vị đỡ đầu.

 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh về dự chương trình

Trước đó, trong hành trình về TP. Vinh dự đêm giao lưu 123 con em đồng bào vùng cao, biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã về thăm quê Bác, Trường Đại học Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, thị xã Cửa Lò, khám sức khoẻ miễn phí...

Phát biểu tại đêm giao lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã bày tỏ xúc động khi tham dự một chương trình hết sức có ý nghĩa.

Ông Nguyễn Đức Trung mong rằng qua chương trình này sẽ nhân rộng được các mô hình quan tâm đến trẻ em khó khăn, được nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp… chung tay cùng các đơn vị tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho các em học sinh khó khăn.

Chia sẻ sau buổi giao lưu, ông Nguyễn Như Khôi – Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An hi vọng, những khoảnh khắc Thắp sáng ước mơ -2020 sẽ nhân lên trong tâm hồn các em niềm tin yêu, nghị lực và khát vọng trên hành trình phía trước, để rồi đây chính các em sẽ viết tiếp nhiều câu chuyện cổ tích giữa đời thường còn đẹp hơn.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn