Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nam sinh lớp 12 dành toàn bộ tiền tiết kiệm để nấu ăn ủng hộ khu cách ly

Em Nguyễn Bình Nguyên đã dành tất cả số tiền tiết kiệm 800.000 đồng để mua thực phẩm, tổ chức nấu 23 suất ăn dành tặng cho khu cách ly của xã. Việc làm của em đã khiến nhiều người cảm phục.

 Em Nguyễn Bình Nguyên đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm 800.000 đồng của mình  để mua thực phẩm, nấu 23 suất ăn dành tặng cho khu cách ly.

Sáng 13/8, Bí thư Đoàn xã Hùng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) Đào Quang Ninh cho biết, một đoàn viên trên địa bàn xã đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để mua thực phẩm, nấu 23 suất ăn ủng hộ khu cách ly tập trung.

 

 Sau khi nấu xong, Nguyên và mẹ dùng xe máy để đem vào khu cách ly.

Kể từ ngày 7/82020, UBND xã Hùng Thành đã tiếp nhận 19 trường hợp trở về từ vùng dịch Đà Nẵng để cách ly, theo dõi tại cơ sơ tập trung của xã đã được phê duyệt.

Những ngày qua, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Hùng Thành phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tổ chức kêu gọi, vận động người dân đóng góp, ủng hộ khu cách ly tập trung và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân địa phương.

Để chung tay cùng nhân dân, chính quyền hỗ trợ những người đang cách ly tập trung, ngày 12/8, em Nguyễn Bình Nguyên (trú xã Hùng Thành, học sinh lớp 12, Trường THPT Bắc Yên Thành) đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm 800.000 đồng của mình mua thực phẩm, cùng gia đình tổ chức nấu bữa cơm 23 suất ăn dành tặng cho khu cách ly của xã.

Được biết, em Nguyên vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 Những người ở khu cách ly rất cảm động, đón lấy những suất cơm đặc biệt.

“Hành động đẹp của em Nguyên mang ý nghĩa nhân văn, là sự tri ân đối với những cán bộ chiến sỹ, nhân viên y tế đang ngày đêm làm việc ở khu cách ly, kịp thời chia sẻ, động viên với những người đang cách ly. Đây là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo, tích cực hưởng ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn”, Bí thư Đoàn xã Hùng Thành chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí