Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan Black Badge chỉ hơn 9 tỷ ở Malaysia

Rolls-Royce Motor Cars Kuala Lumpur đã chính thức giới thiệu Cullinan Black Badge cùng các phiên bản Black Badge của Wraith, Ghost và Dawn, đưa Malaysia trở thành quốc gia duy nhất trong khu vực cung cấp toàn bộ dòng Rolls-Royce Black Badge.

Đúng như tên gọi, Rolls-Royce Cullinan Black Badge mới nói riêng và những chiếc Black Badge khác nói chung đều sở hữu phong cách ngoại thất "bóng đêm" ấn tượng và cuốn hút hơn rất nhiều so với thông thường.

Thay vì crôm sáng loáng, những chi tiết gồm đường viền quanh lưới tản nhiệt, nẹp cửa sổ, tay mở nắp khoang hành lý, bậc khoang hành lý, nan hốc hút gió phía dưới và đuôi ống xả đều được chuyển thành màu đen bóng, càng làm tăng thêm vẻ nam tính, mạnh mẽ cho chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge mới.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được chế tác trong crôm đen bóng độc đáo. Trong khi đó, các nan lưới tản nhiệt dù chuyển sang màu đen nhưng vẫn được hoàn thiện bằng lớp cờ-rôm sáng bóng để phản chiếu khung lưới tản nhiệt bao quanh.

Rolls-Royce cung cấp tới 44.000 sắc độ sơn cho Cullinan Black Badge và khách hàng cũng có thể yêu cầu tạo ra một sắc độ hoàn toàn mới cho riêng mình, nhưng đa số người mua đều lựa chọn màu sơn đen đặc trưng của biến thể Black Badge cho Cullinan.

Cullinan Black Badge tiếp tục được nâng cấp diện mạo với bộ la-zăng rèn 22 inch được "thửa riêng" cho Cullinan Black Badge, với hình dạng vừa giống bánh răng, vừa giống biểu tượng vô cực để thể hiện khả năng vận hành vô hạn của chiếc xe. Đi kèm là kẹp phanh màu đỏ bóng cao.

Đối với nội thất, phiên bản Black Badge của Rolls-Royce Cullinan được hoàn thiện một cách tỉ mỉ để hành khách có thể trải nghiệm sự êm ái, thẩm mỹ táo bạo, vật liệu cao cấp, chế tác tinh xảo ở cấp độ cao nhất nhưng đâu đó vẫn cảm nhận được sức mạnh khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe.

Lớp trang trí đặc biệt mà đội ngũ kỹ sư của Rolls-Royce dành cho cabin Cullinan Black Badge có tên Technical Carbon, đó là những tấm trang trí bằng sợi carbon dệt trần có hiệu ứng 3 chiều độc đáo.

Mỗi tấm carbon này được hoàn thiện với sáu lớp phủ bóng trước khi phơi khô trong 72 giờ, sau đó được đánh bóng bằng tay đến khi đạt được độ bóng tựa gương trứ danh của Rolls-Royce.

 

Một điểm thú vị khác là trần xe bọc da màu đen và được dệt từ 1.344 sợi quang, tái hiện hình ảnh bầu trời đêm lấp lánh siêu chân thực với điểm nhấn là 8 ngôi sao đổi ngôi tuyệt đẹp ở vị trí trần xe phía trước.

Tất nhiên, sự tuyệt vời của Rolls-Royce Cullinan Black Badge không chỉ nằm ở vẻ đẹp trong và ngoài, bởi vì chiếc SUV còn có những cải tiến về hiệu suất. Cụ thể, động cơ V12 tăng áp kép quen thuộc của Cullinan thông thường đã được khai thác để sinh ra thêm 29 mã lực, nâng tổng công suất lên 592 mã lực, mô-men xoắn cũng tăng 50Nm, nâng tổng mô-men xoắn cực đại lên 900Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp của ZF đã qua tinh chỉnh, hệ thống phanh tăng cường để phù hợp với các con số sức mạnh mới.

Hệ thống treo của chiếc SUV hàng đầu thế giới cũng được nâng cấp để mang lại động lực lái tốt hơn nhưng vẫn giữ được cân bằng tối ưu giữa tính thể thao và sự tinh tế, trải nghiệm sang trọng của một chiếc Cullinan. Tại Malaysia, giá xe Rolls-Royce Cullinan Black Badge từ 1,7 triệu RM (khoảng 9,379 tỷ đồng) chưa gồm thuế, phí và các tùy chọn. Trong khi đó, ở Thái Lan, giá khởi điểm của Cullinan Black Badge là từ 37.8 triệu Bath (khoảng 28 tỷ đồng).

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Kiến thức