Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phá đường dây lô đề hàng trăm triệu đồng ở huyện miền Tây xứ Nghệ

Trong ổ nhóm đánh bạc này, đối tượng Nguyễn Quốc Linh và Lê Ngọc Anh có vai trò nhận các số lô, đề mà người chơi chuyển đến. Số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc trong 3 ngày (từ 27-29/7/2020) là gần 100 triệu đồng.

Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm: Lê Ngọc Anh, SN 1992; Ngô Thái Văn, SN 1981 đều trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông và Nguyễn Quốc Linh, SN 1984, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông về hành vi đánh bạc.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an huyện Con Cuông phát hiện nhiều đối tượng trên địa bàn tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, đề. Để che mắt các cơ quan chức năng, các đối tượng đã sử dụng tin nhắn điện thoại di động, các mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội. 

 3 đối tượng Lê Ngọc Anh, Ngô Văn Thái, Nguyễn Quốc Linh bị khởi tố về hành vi đánh bạc.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, các đối tượng cầm đầu đã lôi kéo được nhiều người dân trên địa bàn tham gia, ảnh hưởng xấu tới tình hình ANTT, Công an huyện Con Cuông đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm cờ bạc này. 

Đến 17h ngày 2/8/2020, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Con Cuông đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt, khám xét 3 đối tượng gồm Lê Ngọc Anh, Ngô Thái Văn và Nguyễn Quốc Linh về hành vi đánh bạc, thu giữ 5 triệu đồng, 6 điện thoại di động, 2 quyển sổ ghi chép số lô, đề. 

Mở rộng điều tra, Công an huyện Con Cuông tiếp tục làm rõ 2 đối tượng liên quan gồm Nguyễn Văn Hải, SN 1976, trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương và Nguyễn Thị Hằng, SN 1982, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, thu giữ 10 triệu đồng và 3 điện thoại di động

Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, bước đầu cơ quan điều tra đã chứng minh số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc trong 3 ngày (từ 27-29/7/2020) là gần 100 triệu đồng. Trong ổ nhóm đánh bạc này, đối tượng Nguyễn Quốc Linh và Lê Ngọc Anh có vai trò nhận các số lô, đề mà người chơi chuyển đến, các đối tượng còn lại là những người chơi số lô, đề.

Hiện Công an huyện Con Cuông đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Tác giả: Đức Vũ

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân