Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thuê khách sạn để... đánh bạc trực tuyến

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng máy tính để bàn và ĐTDĐ thông minh kết nối mạng để truy cập vào website có địa chỉ “https:kkw878.com” tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc.

Chiều 11/8, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, phòng vừa phối hợp với các đơn vị điều tra làm rõ một nhóm đối tượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có hành vi vi phạm Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn, xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”.

 Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp chỉ đạo phá án.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện một nhóm gồm 7 người mang quốc tịch nước ngoài gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei,  Chen JianJing, Xu HongFeng trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Huế có biểu hiện vi phạm pháp luật. 

Tại đây, các đối tượng tổ chức thực hiện đánh bạc qua mạng Internet. Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ nhiều tang vật là công cụ, máy móc được các đối tượng sử dụng để đánh bạc qua mạng.

 Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng đánh bạc.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng máy tính để bàn và ĐTDĐ thông minh kết nối mạng để truy cập vào website có địa chỉ “https:kkw878.com” tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc. Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng đồng nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng ở Trung Quốc. Qua điều tra làm rõ các đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng. 

 Các đối tượng sử dụng nhiều ĐTDĐ thông minh để đánh bạc qua mạng Internet.

Bước đầu cơ quan Công an xác định, hành vi của 7 đối tượng trên đã vi phạm điểm b, khoản 5, điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính Phủ. Trong đó, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) vi phạm quá hạn tạm trú, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

 Các đối tượng dùng máy tính để bàn để đánh bạc qua mạng Internet.

Lãnh đạo phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất quá cảnh, cư trú của nước ngoài tại Việt Nam, nếu người nước ngoài khi vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị hủy thị thực, thời hạn tạm trú sẽ bị rút ngắn và yêu cầu xuất cảnh về nước.

 Tang vật được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thu giữ.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, thời gian qua, ngoài công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao, tội phạm có yếu tố nước ngoài, lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trên lãnh thổ Việt Nam nhằm góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa bàn.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân