Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Pha nước muối rửa mặt, da trở nên sáng hồng mịn màng

Rửa mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp đơn giản và tiết kiệm được nhiều người thực hiện, hơn nữa đây còn là phương pháp mang lại hiệu quả bất ngờ.

Rửa mặt bằng nước muối có tốt không?

Rửa mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp đơn giản và tiết kiệm được nhiều người tin tưởng. Thực tế, trong muối biển chứa 21 khoáng chất như: kẽm, canxi, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin E,… giúp nuôi dưỡng da. Trong đó thì Vitamin A, Vitamin E và Natri có khả năng phục hồi nhanh tái tạo làn da tuyệt vời.

Tuy nhiên, tùy vào từng loại da khác nhau mà có cách sử dụng phù hợp nhằm mang lại hiệu quả thiết thực nhất, tránh trường hợp lạm dụng nước muối thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng da kích ứng da, nhất là đối với làn da mỏng và nhạy cảm.

 

Theo nghiên cứu, rửa mặt bằng nước muối hột/iot pha loãng hay nước muối sinh lý đều có tác dụng như nhau. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên dùng nước muối sinh lí (có bán tại các tiệm thuốc tây) sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Nước muối sinh lí đảm bảo cung cấp rất nhiều khoáng tố có lợi cho da như kẽm, canxi và i-ốt theo đúng chuẩn hàm lượng cho phép và đảm bảo vệ sinh, tránh làm tổn thương da.

Tác dụng của nước muối khi dùng rửa mặt

Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước muối đó là không làm hại da, không gây kích ứng và đặc biệt rửa mặt bằng nước muối trị mụn, giảm nhờn, mờ thâm một cách dịu nhẹ và hiệu quả.

Đầu tiên, nước muối có tính sát khuẩn cao, do đó có thể giết chết vi khuẩn gây mụn nằm trên da đồng thời cung cấp nước dưỡng ẩm da và giảm kích ứng, ngăn chặn hoạt động của tuyến nhờn gây mụn trứng cá.

 

Thêm vào đó, nước muối còn có tác dụng nhẹ nhàng lấy đi các tế bào da bị thâm. Từ đó nó giúp kích thích sản sinh tế bào da mới, tăng cường kết cấu của da, giúp làn da tươi sáng.

Nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, điều này cũng sẽ giúp các bạn tránh được mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, nước muối cũng là một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào chết, tạo độ thông thoáng lỗ chân lông, giữ cho làn da luôn sạch sẽ, khô ráo.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối không làm khô da

Bước 1: Rửa mặt sạch qua với nước mát.

Bước 2: Dùng khăn bông mềm lau khô nước trên mặt.

 

Bước 3: Cho nước muối sinh lý vào bông tẩy trang hoặc bông gòn, rồi xoa nhẹ nhàng và đều lên da mặt, chú ý thoa kỹ những vùng da có nhiều mụn.

Bước 4: Lặp lại hành động trên thêm một lần nữa với miếng bông tẩy trang sạch khác.

Bước 5: Sau đó rửa sạch lại với nước mát một lần nữa.

Lưu ý

Về bản chất nước muối pha loãng hay nước muối sinh lý khi rửa mặt sẽ làm cho da khô đi, do vậy bạn không nên dùng nước muối rửa mặt nhiều chỉ tối đa 2 lần/ngày là được.

 

Nếu bạn sử dụng nước muối rửa mặt mà có cảm giác da khô bóc vảy thì có thể dùng thêm loại kem giữ độ ẩm cho da sẽ rất tốt.

Trước và sau khi nặn mụn hãy nên rửa qua nước muối loãng nó sẽ sát trùng và không nổi mụn thêm nữa.