Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất với doanh nghiệp gặp khó do COVID-19

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cho phép người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đến hết tháng 12-2020.

 BHXH Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... Ảnh: TTO

Ngày 10-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết đã có hướng dẫn cơ quan BHXH các địa phương về việc tiếp tục thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với đối tượng là người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, đối tượng, điều kiện và thời gian tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất cụ thể như sau: Đối với người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất nay vẫn còn gặp khó khăn thì được tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, tối đa đến hết tháng 12-2020.

Đối với người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo đủ các điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất lần đầu theo hướng dẫn tại công văn số 1511 của Bộ LĐ-TBXH thì thực hiện theo quy định hiện hành và các văn bản hướng dẫn thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất trước đây của BHXH Việt Nam, thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tối đa đến hết tháng 12-2020.

BHXH Việt Nam cho biết đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành báo cáo UBND tỉnh, thành chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp cơ quan BHXH để hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó, để triển khai chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đã có văn bản về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 .

Ước tính đến hết ngày 30-6-2020, có 1.519 đơn vị đã nộp hồ sơ được phê duyệt tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tương ứng với 130.794 lao động và số tiền được tạm dừng đóng khoảng 475 tỉ đồng - Đại diện BHXH Việt Nam thông tin.

 Tác giả: T.Hà 

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ