Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hình ảnh đáng yêu của cặp song sinh sau gần tháng mổ tách dính

25 ngày sau ca phẫu thuật tách dính, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự ngồi dậy trên chính thân thể riêng biệt của mình. Trên giường bệnh, hai bé thích chơi trò ú òa và múa theo điệu nhạc.

Sáng 9/8, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) đăng tải những hình ảnh, video về cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sau 25 ngày mổ tách dính và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Rất nhiều người đã gửi những lời chúc sức khỏe đến hai bé và lời cảm ơn đến êkip mổ, các y bác sĩ đang chăm sóc, điều trị hai bé trong thời gian hậu phẫu. 

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có thể tự ngồi dậy rồi tạo nhiều dáng ngồi khác nhau, lúc đưa tay chống cằm vào má suy tư, lúc nũng nịu rồi cười tít mắt. Những hình ảnh này khiến nhiều người xúc động. 

Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết sau 25 ngày mổ tách dính, hiện sức khỏe của Trúc Nhi - Diệu Nhi có nhiều tiển triển tích cực. Hai em lanh lợi, hoạt bát, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt. 

Các bác sĩ cho biết vết thương ở hậu môn tạm và bàng quang ra da của song Nhi được chăm sóc tốt. 

Vết thương ở phần bụng, hông đến nay đã khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Hai bé có thể tự cầm bình sữa bú và cười tươi khi gặp ba mẹ hoặc được y bác sĩ pha trò. 

Trước đó, ngày 7/8, lần đầu tiên các bác sĩ cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người Trúc Nhi - Diệu Nhi. Dự kiến ngày 10/8, bác sĩ sẽ cắt thêm vào 1cm để xê dịch lại dần dần và cho hai bé tập đi trong 6 tuần tới. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền bụng chậu bẩm sinh. Sau khi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi. 

Sau nhiều lần hội chẩn, ngày 15/7 vừa qua, Diệu Nhi và Trúc Nhi được gần 100 y bác sĩ phẫu thuật tách dính. Ca phẫu thuật hoàn thành tốt đẹp, hai bé được đưa về phòng hồi sức ngoại theo dõi và chăm sóc đến nay đã tiến triển tốt. 

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - cho biết trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Ảnh: FBBV. 

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức