Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam?

Việc Anh Đức được đăng ký ở CLB HA Gia Lai có ý nghĩa không nhỏ với HLV Park Hang Seo. Khi Anh Đức đã có chỗ tập thường xuyên và chỗ thi đấu, không loại trừ khả năng ông Park lại triệu hồi Anh Đức.

Trước đó, HLV Park Hang Seo luôn đánh giá cao năng lực chuyên môn của tiền đạo đang khoác áo CLB HA Gia Lai. Sau AFF Cup 2018, Anh Đức từng tuyên bố giã từ đội tuyển, nhưng sau đó anh lại đồng ý trở lại đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan.

Hiện tại, Anh Đức lại chia tay đội tuyển vì tuổi tác (35 tuổi), nhưng trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không có nhiều trung phong giỏi, khả năng HLV Park Hang Seo lại một lần nữa thuyết phục Anh Đức trở lại đội tuyển không phải là khả năng không thể xảy ra.

Đội tuyển hiện có Tiến Linh là trung phong đầy hứa hẹn. Cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương cho thấy tiềm năng qua cách anh ghi những bàn thắng đẹp vào lưới UAE và trước đó là vào lưới Indonesia tại vòng loại World Cup.

 Tiền đạo Nguyễn Anh Đức vẫn được đánh giá cao dưới góc nhìn của HLV Park Hang Seo

Nhưng Tiến Linh vẫn cần thêm thời gian để trở nên ổn định hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, như chính cái cách Anh Đức từng rất kiễn nhẫn với sắc áo đội tuyển, để được toả sáng trong những năm gần đây.

Còn hiện tại, nếu để đi tìm một giải pháp mang tính tình thế, có thể ông Park lại nhớ đến Nguyễn Anh Đức.

Vả lại, với chỉ mỗi mình Tiến Linh là trung phong “biết ghi bàn” ở đội tuyển vẫn chưa đủ, bởi vẫn phải luôn có nhân sự dự phòng, phòng trường hợp Tiến Linh bị kèm quá chặt hay quá tải.

Ngoài ra, như đã nói, cái thiếu của Tiến Linh hiện tại lại là điểm mà Anh Đức có thừa: Kinh nghiệm. Có thể giờ này Tiến Linh không còn thua Anh Đức về mặt kỹ thuật, kỹ năng dứt điểm ghi bàn, Tiến Linh hơn Anh Đức về mặt thể lực, nhưng Anh Đức chắc chắn hơn Tiến Linh ở kinh nghiệm, đồng thời Anh Đức là dạng cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi, điều đó sẽ giúp anh tự tin đáng kể khi thi đấu những trận cầu đòi hỏi nhiều sức ép. 

Anh Đức khó mà đủ sức đá đủ 90 phút với cường độ cao, nhưng trong một vài thời điểm cụ thể, tiền đạo đang khoác áo CLB HA Gia Lai vẫn hữu ích để thực hiện nhiệm vụ săn bàn, giải quyết các tình huống cho toàn đội, dựa vào kinh nghiệm và sự tinh quái như đã nêu ở trên.

Tin rằng nếu HLV Park Hang Seo gọi lại Anh Đức đợt này, ông sẽ nhìn ra điểm hữu ích của tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, cũng như tính trước sẵn phương án sẽ sử dụng Anh Đức ra sao, để đội tuyển đạt hiệu quả cao nhất tại vòng loại World Cup 2020!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí