Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


13 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi

Kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại và sử dụng tài liệu, 1 thí sinh bị khiển trách.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT phối hợp với các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ 8-10/8/2020.

Hôm nay 9/8, thí sinh hoàn thành bài thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Ngày thi thứ nhất diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước.

Với buổi thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là 852.859/885.121 đã đăng ký, chiếm tỷ lệ 96,35%. Có 1 thí sinh bị khiển trách và 9 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

Với buổi thi môn Toán, tổng số thí sinh dự thi là 867.184/896.044 thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ 96,78%. Có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Theo báo cáo từ các địa phương, số thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi là 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc.

 

 Cán bộ làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh: H.C)

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, các địa phương chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Qua quá trình kiểm tra tại các hội đồng thi Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Long An, TP.HCM, Hà Nội, lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhận thấy, các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn không đến dự thi.

Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đặc biệt quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Nhằm đảm bảo an toàn kỳ thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương cần tiếp tục tăng cường kỷ luật phòng thi nghiêm tại tất cả các diểm thi trên phạm vi cả nước.

Tính đến chiều 9/8, một số hiện tượng vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Hiện chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. 

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News