Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xử phạt giáo viên từ Đà Nẵng về khai báo không trung thực, trốn cách ly ra cộng đồng chơi

Một giáo viên tiểu học từ Đà Nẵng trở về thăm quê, khai báo không trung thực, trốn cách lý ra cộng đồng chơi đã bị Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xử phạt 2 triệu đồng; nhiều người khác tại TP.Thanh Hóa bị xử phạt 100 – 300.000 đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trưa 8/8, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Phạm Quang Thuyên – Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, ông đã ký quyết định xử phạt hành chính với anh K.X.Đ. (SN 1982), quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long (có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng) do “Không thực hiện cách ly y tế theo quyết định của Chủ tịch UBND xã Thăng Long và theo quy định của pháp luật”.

Anh Đ. bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng và biện pháp bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là “Yêu cầu cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Nông Cống”.

“Anh K. X. Đ. từ Đà Nẵng trở về xã Thăng Long thăm người thân. Anh này tới trạm y tế xã Thăng Long khai báo ý tế, nhưng không trung thực. Xã chỉ đạo công an vào đấu tranh thì được biết anh Đ. đã có mặt tại bệnh viện C Đà Nẵng. Chủ tịch UBND xã Thăng Long ra quyết định buộc anh Đ. cách ly tại nhà. Tuy nhiên, anh Đ. lại không chấp hành quyết định cách ly tại nhà mà bỏ ra cộng đồng đi chơi. Phát hiện sự việc, Chủ tịch UBND xã Thăng Long ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng với anh Đ. vì hành vi trốn cách ly và tiếp tục bắt buộc anh này cách ly tại nhà. Nếu anh này không hợp tác hoặc có biểu hiện bất thường thì chính quyền sẽ buộc cách ly tập trung tại trung tâm cách ly huyện Nông Cống”.

 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND xã Thăng Long với anh K. X. Đ. do trốn cách ly.

Theo ông Phạm Quang Thuyên, anh K. X. Đ. hiện là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Ông Lê Quang Hiển – Chủ tịch UBND phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa cho biết, trong những ngày gần đây, thực hiện chỉ thị số 22/CT – UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, phường Đông Vệ đã thành lập các tổ đi kiểm tra việc chấp hành của nhân dân.

Tổ công tác của phường kiểm tra tại chung cư C5 và Chợ Tân An – Tân Bình phát hiện 15 người không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. Chủ tịch UBND phường Đông Vệ đã ra quyết định xử phạt mỗi người từ 100 – 200.000 đồng.

Trước khi kiểm tra, xử phạt, UBND phường Đông Vệ bằng các biện pháp như gửi văn bản, phát trên loa truyền thanh, truyền thanh lưu động để tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ thị số 22/CT - UBND của Chủ tịch UBND về phòng, chống Covid – 19, trong đó có việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn