Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 mẹo trang điểm giúp phụ nữ Hàn luôn trẻ hơn tuổi

Trang điểm giả bọng mắt cười hay vẽ mắt kiểu cún con là những mẹo giúp phụ nữ Hàn Quốc 'hack' tuổi.

Lông mày ngang

 Dáng chân mày ngang giúp khuôn mặt trẻ trung, tươi tắn.

Phụ nữ Hàn Quốc thích kiểu vẽ lông mày ngang. Họ gọi dáng lông mày cong là "lông rong biển" và không bao giờ vẽ chân mày kiểu này vì nó khiến họ trông già hơn. Dáng mày ngang được kẻ vẽ tự nhiên nhất có thể giúp diện mạo trông trẻ trung hơn. Phụ nữ Hàn còn chọn màu lông mày hợp với màu tóc để khuôn mặt thêm trắng sáng.

Má hồng ngọt ngào

 Gò má ửng hồng nhẹ nhàng được ưa chuộng hơn kiểu trang điểm tạo khối phương Tây.

Phụ nữ phương Tây thích trang điểm tạo khối để khuôn mặt trông sắc sảo, cá tính hơn còn phụ nữ Hàn lại thích có đôi má ửng hồng ngọt ngào. Các tone màu như hồng dâu, hồng đào, dưa hấu... rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Phấn mắt tone nude

 Dù trang điểm đậm, phụ nữ Hàn vẫn trung thành với màu mắt tone nude.

Dù xu hướng trang điểm thay đổi mỗi năm nhưng phụ nữ Hàn luôn trung thành với kiểu trang điểm mắt tone nude. Tone màu này giúp đôi mắt trông tươi sáng, tự nhiên. Họ tránh dùng màu đậm vì sẽ khiến diện mạo sắc sảo, già dặn.

Nhũ mắt

 Nhũ mắt giúp tạo hiệu ứng lấp lánh.

Để đôi mắt tone màu tự nhiên không nhạt nhòa, phụ nữ Hàn sẽ thêm một chút nhũ mắt lấp lánh. Chúng giúp tạo hiệu ứng đôi mắt long lanh dễ thương.

Trang điểm mắt cún con

 Đôi mắt cún con đáng yêu.

Phụ nữ phương Tây chuộng kiểu vẽ mắt mèo (Cat eye) còn phụ nữ Hàn lại thích kiểu vẽ mắt cún con (Puppy eye). Để có đôi mắt cún con đáng yêu, bạn nên mở mắt khi vẽ eyeliner và kéo phần đuôi mắt hướng xuống dưới một chút.

Trang điểm bọng mắt cười

 Bọng mắt cười là biểu tượng đáng yêu tại Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, phụ nữ gọi túi mỡ nhỏ hiện lên dưới mắt khi bạn cười là "aegyo sal" (dễ thương, đáng yêu) và nhiều người thậm chí còn phẫu thuật thẩm mỹ để "túi bọng mắt cười" này hiện rõ hơn. Khi trang điểm, họ thường dùng phấn highlight tối màu ở dưới mắt rồi viền highlight sáng màu hơn ở phía dưới để làm nổi bật bọng mắt cười.

Trang điểm nền căng bóng

 Làn da sáng như gương là làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

Phụ nữ Hàn tạo hiệu ứng căng bóng cho lớp nền để có được "làn da thủy tinh". Đây được coi là biểu tượng của làn da trẻ và khỏe mạnh. Rất nhiều sản phẩm cushion, highlight ra đời để phục vụ cho mốt trang điểm này.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: Ngoisao.net