Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Các lỗi phong thủy của căn hộ chung cư thường gặp

Hầu hết đây là những lỗi phong thủy mà các căn hộ chung cư hiện nay đều mắc phải. Vậy thì hướng khắc phục sẽ như thế nào?

 

Đối cửa thang máy, cửa đối nhau

Thực tế, ở chung cư các cửa căn họ đối diện nhau hay các thang máy đối diện nhau không hề hiếm gặp. Bởi không gian, quỹ đất tại chung cư khó cho phép chủ đầu tư có nhiều lựa chọn.

Việc đối diện cửa thang máy là không hề tốt vì ít nhất cửa thang máy thường xuyên mở ra, mở vào, trục thang máy thường xuyên lên xuống, nên cũng bị “động và thoát khí”. Dù rằng, lớp cửa ngoài thang máy có khép cũng không kín 100%, nên khí sẽ bị thông với giếng thang máy, đương nhiên bị thoát khí vào giếng thang, khi thang máy dừng mở cửa thì khí lại càng bị thoát. Cửa nhà lại mở thường xuyên, thì khí càng bị hút theo giếng thang, thành ra bị thoát khí càng nhiều.

Cửa nhà ví như miệng ngôi nhà và khi cửa mở ra, vào thì khí cũng ra vào ngôi nhà, nên cửa còn được gọi là “khí khẩu”. Khi có 2 cửa đối xung nhau thì xung khí khẩu, ứng với người thì hay va chạm mồm miệng, dễ liên quan đến tranh luận, vạ mồm, vạ miêng, hay bị đồn thổi thị phi.

Về giải pháp khắc phục, đơn giản nhất là không cần thiết thông gió thì không mở toang cửa, còn cần thông gió thì mở hé.

Chung cư thường có hành lang hẹp, không bày được nhiều thứ ra hành lang, nên có 2 giải pháp chính, treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi để thu và phản xạ lại xung chiếu (tuyệt đối không treo gương cầu lõm, vì gương này có tác dụng thu lại là chính, phản xạ thì ít, nên không tốt).

Dùng gương bát quái

Gương bát quá cũng có nhiều loại, có loại xắp xếp sai hình bát quái, có trường hợp lại sai vị trí móc treo. Nên phải chọn loại được sản xuất đúng và chuẩn, rồi phải chọn cách treo chuẩn chỉ nữa, chọn ngày treo và biết pháp khai quang thì mới linh ứng.

Cần phải hiểu rằng, về bản chất và ý nghĩa, khi treo gương, là hình ảnh được phản chiếu lại, có nghĩa là những xung xấu chiếu vào thì bị phản hồi ngược lại. Thường thì một nhà chỉ treo một cái gương là đủ. Vị trí thường là ở trên cửa chính. Là nơi phải đi ra, đi vào hàng ngày, là nơi nạp khí cho ngôi nhà.

Người ta thường chọn gương có vật liệu phù hợp với ngũ hành bản mệnh theo phong thủy, nhưng nếu dùng yếu tố nhân để chọn thì cũng không đúng về nguyên lý. Phải xem sự xung xạ chiếu vào nhà thuộc bộ sao có ngũ hành là gì, xem phương vị treo gương bát quái có ngũ hành là gì thì mới có thể chọn chất liệu gương có ngũ hành cho phù hợp để hóa giải tốt.

Việc đặt gương bát quái không nhất thiết phải nhờ thầy. Các thầy phong thủy bảo phải làm phép khai quang mới linh nghiệm, nhưng thực ra, người làm được điều đó rất hiếm. Bản thân chính gia chủ thành tâm sắm lễ và mang gương bát quái ra đền Thành Hoàng hoặc bất kể nơi đền linh thiêng, thành tâm xin ấn lệnh của chư vị thần linh, rồi về tự treo lên.

Việc treo gương phải căn cứ vào cấu tạo của gương bát quái. Bao giờ gương cũng có 8 quẻ của Kinh dịch ở 8 phương vị khác nhau. Quẻ Càn là trời bao giờ cũng đối với quẻ Khôn là đất, tượng trưng cho cha trời và mẹ đất. Khi treo nhớ là trên gương bát quái có 8 quẻ, quẻ Càn có 3 vạch dài liền ở trên.

Các giải pháp hóa giải khác

Ngoài việc dùng gương bát quái ra, người ta còn có các giải pháp khác liên quan đến trấn theo ngũ hành phong thủy.

Đối với những căn chung cư có diện tích rộng, người ta có thể đóng các hệ tủ hoặc làm vách gỗ CNC tạo thành tiền phòng, trấn lại dòng khí thông và hóa giải đối xung khi mở cửa ra. Một số căn hộ có diện tích không đủ rộng, người ta có thể chọn các giải pháp trấn theo ngũ hành như đặt chậu cây cảnh, gọi là Mộc trấn. Cũng có thể treo một chiếc chuông gió bằng nhôm ở khuôn cửa ra vào, gọi là Kim trấn. Hoặc có thể đặt bể cá nhỏ hay phong thủy luân (là đài phun nước nhỏ) là Thủy trấn. Hoặc có thể đặt một quả cầu thủy tinh, hay cầu đá gọi là Thổ trấn.

Về giải pháp Hỏa trấn, không nhất thiết cứ phải dùng ngọn lửa thật, mà có thể đặt bóng điện màu đỏ trên cửa ra vào phía ngoài hành lang. Cũng có thể treo một đèn lồng nhỏ màu đỏ (đường kính 5 - 10 cm), thắp sáng bằng bóng điện. Một số chủ nhà dùng thảm màu đỏ, thuộc ngũ hành Hỏa để trấn, nhưng đây không phải là giải pháp hiệu quả cao, vì vật để trấn nằm thấp, bị dính bẩn, sẽ hạn chế tác dụng.

Với việc dùng vật phẩm nào để trấn cũng không nên tự ý treo được, mà nên có chuyên gia phong thủy hỗ trợ để biết được tòa nhà đó vượng suy ở những góc nào, xem căn hộ chung cư và vị trí cửa của căn hộ nằm ở đâu theo 8 hướng, 24 sơn và 72 long. Chuyên gia phong thủy sẽ chỉ ra được phương vị của cửa chính có ngũ hành gì, vượng hay suy, rồi mới lựa chọn 1 trong 5 phương pháp trấn theo 5 ngũ hành trên.

Tương tự như thế, thầy phong thủy phải lựa chọn gương bát quái có chất liệu phù hợp với ngũ hành cần hóa giải của phương vị cửa căn hộ. Hơn nữa, tốt xấu phong thủy căn hộ chung cư phải xem từ đại cục toàn khu và toàn bộ tòa nhà, rồi mới đến xem từng căn hộ. Khi xem từng căn hộ thì xem ban thờ, bếp, gường ngủ rồi mới đến cửa căn hộ và cửa sổ…

Ngoài ra, cũng có thể dùng chậu cây cảnh để trấn, chứ không chọn giải pháp đặt Thủy trấn, vì Thủy Thổ lúc này phá nhau, cũng không dùng Hỏa trấn, bởi Thổ không tốt theo phong thủy lại dược cấp Hỏa sẽ càng xấu. Đương nhiên, cũng không nên đặt cầu đá hay thủy tinh để tăng thêm độ xấu của Thổ.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: Petrotimes.vn