Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Duy Mạnh “sợ nói bậy” sau khi bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng

Sau khi bị Sở thông tin và truyền thông TPHCM phạt 7,5 triệu đồng, ca sĩ Duy Mạnh đã chia sẻ trên trang cá nhân về việc nộp phạt và cho biết, từ nay "không nói bậy" nữa.

Chiều ngày 7/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã làm việc với ca sĩ Duy Mạnh về hành vi cung cấp thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc trên trang facebook cá nhân Nguyen Duy Manh.

Ca sĩ Duy Mạnh 

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Sở Thông tin - Truyền thông đã tiến hành lập biên bản vi phạm và ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với ca sĩ Duy Mạnh là 7,5 triệu đồng, theo điểm b khoản 1 điều 101 NĐ 15/2020 về hành vi cung cấp thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

“Trong quá trình làm việc, Duy Mạnh có hợp tác, thiện chí nhận lỗi và hứa sẽ điều chỉnh lại câu từ khi phát ngôn, đăng bài”, ông Nguyễn Đức Thọ chia sẻ thêm về buổi làm việc cùng Duy Mạnh.

Ngay sau khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, ca sĩ Duy Mạnh đã thông tin về việc nộp phạt và thừa nhận lỗi của mình và hứa “Sắp tới sẽ khắc phục”.
“Tớ đã nộp phạt 7,5 triệu và xin chấp hành nộp phạt vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Từ nay tớ không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tớ sợ rồi!”, Duy Mạnh viết. Nam ca sĩ cũng gửi lời đến người hâm mộ rằng sau này sẽ không “chửi bậy nữa”.

Thông tin Duy Mạnh chia sẻ trên trang cá nhân sau khi bị xử phạt hành chính. 

Trước đó, thông tin ca sĩ ca sĩ Duy Mạnh có nhiều phát ngôn phản cảm, tục tĩu, nhục mạ phụ nữ và không đúng về chủ quyền biển đảo khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Ngay sau đó, vào ngày 6/7, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM yêu cầu mời Duy Mạnh lên làm việc. Nhận được công văn, phía Sở Thông tin và Truyền thông đã nhanh chóng yêu cầu Duy Mạnh lên làm việc và xử phạt theo quy định.

Ca sĩ Duy Mạnh sinh năm 1975, tại Hải Phòng. Được khán giả biết đến từ năm 2005 với ca khúc Tình em là đại dương, Kiếp đỏ đen... Nam ca sĩ hiện sinh sống tại TPHCM nhưng thường xuyên đi biểu diễn tại các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh...

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân Trí