Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Săn mây tại 4 điểm check-in nổi tiếng ở Tây Nguyên

Nếu muốn chiêm ngưỡng biển mây, bạn có thể tới một trong 4 điểm nổi tiếng ở Tây Nguyên dưới đây.

Biển mây là khung cảnh những đám mây trắng sát nhau, nhấp nhô như sóng biển trải dài tới tận chân trời. Săn được biển mây là hành trình mơ ước của nhiều phượt thủ bởi không dễ để thành công.

Không chỉ bỏ ra nhiều công sức, thời gian, bạn còn cần tới may mắn để có thể tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên này. Ngoài các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên là vùng đất lý tưởng để "hái mây" với 4 địa điểm nổi tiếng dưới đây.

Đồi chè Cầu Đất

Giữa tiết trời se lạnh đặc trưng của phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng), chiêm ngưỡng bình minh giữa những đám mây lãng đãng trôi là trải nghiệm khó quên với du khách. Trong đó, các đỉnh đồi là nơi ngắm biển mây đẹp nhất.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km, đồi chè Cầu Đất là một trong những điểm ngắm mây được giới trẻ yêu thích. Muốn săn mây, bạn phải dậy sớm từ 4h30 để đón bình minh. Khác với vẻ hùng vĩ, ngoạn mục ở vùng núi Tây Bắc, biển mây Đà Lạt mang đến bức tranh lãng mạn, thơ mộng.

Tại đồi chè này, chiếc cầu gỗ săn mây là chốn check-in được nhiều người ưa chuộng nhất. Mặt khác, đường đến điểm săn mây khá khó đi, bạn nên tìm hiểu trước khi bắt đầu hành trình.

 

 

 

 Biển mây ở đồi chè Cầu Đất thường xuất hiện vào bình minh. Ảnh: Kim.ngocpham, dt.tram, nhymmnguyen, _nhungtom.

Đồi Đa Phú

Ngoài Cầu Đất, đồi Đa Phú cũng là chốn ngắm mây tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Đường tới đỉnh đồi khá dễ đi. Tới đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian trong lành và thiên nhiên nguyên sơ.

Đây cũng là điểm cắm trại qua đêm thú vị của giới trẻ. Đêm xuống, các bạn trẻ thường nhóm lửa, nướng thịt, vui chơi. Sáng sớm, từ 3-4h, bạn có thể thức giấc để được thấy khoảnh khắc bầu trời đầy sao, ngắm thành phố sáng đèn lung linh và chờ biển mây xuất hiện khi bình minh ló rạng.

 

 

 

 Đồi Đa Phú là lựa chọn ngắm mây hấp dẫn cho nhóm bạn. Ảnh: Ttam.13, , 29.september__, hahien_doy, junejolly.

Măng Đen

Ngoài Đà Lạt, Tây Nguyễn còn nhiều chốn ngắm mây lý tưởng khác. Trong đó, Măng Đen là điểm đến phù hợp với những người thích trải nghiệm, khám phá. Thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nơi đây có độ cao trên 1.000 m với khí hậu dịu mát, sương phủ quanh năm.

Ngoài ra, khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh, ít bị tác động bởi du lịch cũng là nét cuốn hút du khách tới Măng Đen. Để săn biển mây ở đây, bạn có thể trekking núi Ngọc Lễ hoặc băng qua những cung đèo, ngắm nhìn mây bay dưới thung lũng vào sáng sớm.

 

 

 

 Măng Đen là điểm săn mây nổi tiếng của Kon Tum. Ảnh: Iammeo.meo, Chatifauciara, vtnhan7021, troniu.

Đỉnh Chư Yang Lak

Địa điểm săn mây ít người biết khác là đỉnh núi Chư Yang Lak nằm ở huyện Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) khoảng 50 km. Thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin, núi Chư Yang Lak là điểm săn mây có sức hấp dẫn lớn với nhiều phượt thủ. Để lên tới đỉnh núi cao 1.700 m, bạn phải trèo đèo, lội suối, leo vách đá để vượt qua quãng đường rừng hiểm trở.

Điều kiện để tham gia hành trình là phải có người dẫn đoàn chuyên nghiệp và đảm bảo về sức khỏe. Việc săn mây ở đây không dễ dàng. Vượt qua quãng đường gian nan, dựng lều qua đêm đợi bình minh, bạn cần thêm may mắn bởi hiện tượng này chỉ xuất hiện khi các yếu tố về thời tiết phù hợp.

 

 

 

 Đỉnh Chư Yang Lak là điểm đến thách thức các phượt thủ. Ảnh: Buitiin, vietmophoto, belundidong0605.