Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mối tình sâu đậm và những lần 'sống lại' bên cạnh người yêu của cô gái trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

Mới đây, những dòng nhật ký đầy xúc động của một cô gái trẻ đã đặc biệt gây chú ý khi được chia sẻ trên mạng xã hội: 'Tình yêu mong manh. Sự sống và cái chết thật tàn nhẫn. Đó là câu chuyện của chính tôi - một người đang đứng giữa ranh giới sống chết'.

Những lời đầy đau đớn trên là mở đầu cho câu chuyện của cô gái có tên T.M (quê Nghệ An) đang ngày ngày phải đối mặt với bệnh tật và dằn vặt với chính mối tình của mình.

 Câu chuyện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

T.M kể, cô và người yêu quen nhau trên facebook, cả hai yêu nhau không được bao lâu thì cô được chuẩn đoán bị hàng loạt căn bệnh quái ác: suy thận giai đoạn cuối, suy tim độ giai đoạn 4, thiếu máu mãn tính, men gan cao, huyết áp cao, bạch cầu cao, lúc nào cũng trong tình trạng khó thở và chóng mặt, đau nhói tim gan.

Vì sợ người yêu phải khổ vì mình, cô đành nói lời chia tay rồi cắt đứt liên lạc với anh. Khi ấy, bạn trai cô đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan.

 Hai người khi ấy đang yêu xa, người Đài Loan, người Việt Nam

Tuy nhiên, khi hay tin, người yêu cô đã quyết định bỏ tương lai ở nước ngoài để về Việt Nam chăm sóc cô trong những ngày khó khăn nhất. Anh thay mọi người chăm sóc bạn gái và làm tất cả mọi thứ để được bên cô.

Khi đã yêu hết lòng thì có lẽ chẳng gì có thể ngăn cản được tình yêu của hai người. Mặc cho bệnh tật, đau đớn, vượt qua những mũi kim, chai truyền, cũng đến một ngày chàng trai ấy nói lời cầu hôn với cô, bởi 'anh từng nói, muốn được chụp ảnh cưới với tôi, muốn nhìn tôi mặc váy cô dâu, muốn nhìn thấy tôi là cô dâu của anh'.

 Chàng trai quyết định nói lời cầu hôn với bạn gái, bất chấp cô đang mang trong mình nhiều căn bệnh nặng

T.M cũng bộc bạch: 'Tôi nhận ra mình muốn sống cùng anh trong quãng thời gian còn lại'.

Thế nhưng, trước sự phản đối của bố mẹ, gia đình, bạn bè lại khiến cô gái nhỏ bé cảm thấy quá khó khăn để có thể vượt qua. Lo người yêu khổ, cô nhiều lần từ chối và 'ngậm đắng' khuyên người yêu đi lấy người khác.

 Yêu sâu đậm nhưng vì sợ người yêu khổ, không ít lần cô gái 'ngậm đắng' và khuyên người yêu đi lấy người khác

Qua nhiều đau đớn, bệnh tật, thậm chí là những cơn nguy kịch khi vượt qua hai lần 'cái chết', cô gái nhỏ này cũng đã nhận ra rằng người đàn ông bên cạnh mình chính là điểm tựa, là động lực để cô vượt qua tất cả.

Nhìn thấy sự cố gắng của người yêu rồi chứng kiến cảnh ly tán người sống - kẻ chết diễn ra hàng ngày trong bệnh viện, những nỗi sợ vô hình cứ thế bủa vây lấy cô gái trẻ, và rồi cô quyết định cố níu lấy từng giờ, từng phút ở hiện tại để yêu và sống hết mình cho tình yêu.

'Thật sự đáng sợ lắm. Dù sống trong đau đớn của bệnh tật nhưng tôi vẫn muốn sống để hưởng thụ cuộc sống này. Để nhìn thấy gia đình mình. Để nhìn anh cười. Để bên anh, ôm anh khi mệt mỏi. Để làm động lực cho anh thành công. Để khỏi bệnh. Để thấy một đám cưới trọn vẹn, được cùng anh đi vào nhà thờ. Được nghe câu 'Em đồng ý làm vợ anh nhé'. Anh sẽ đợi được em mà phải không anh?'.

 

Ngoài tình yêu chân thành mà người yêu dành cho mình, T.M còn may mắn nhận được tình cảm từ gia đình của người yêu. Cô cũng được bố mẹ người yêu ủng hộ làm đám cưới, họ bỏ qua tất cả mọi thứ, miễn là các con mình được hạnh phúc.

Dù không thể cùng nhau suốt kiếp nhưng chắc chắn T.M đã và đang cố gắng sống tốt từng ngày, từng giờ để đáp lại sự chăm sóc, yêu thương của người yêu mình. Khép lại những dòng tâm sự này, cô viết: 'Chúng tôi sẽ yêu nhau đến ngày tôi rời đi. Tôi sẽ không bỏ anh ấy. Nếu anh ấy bỏ tôi, tôi cũng sẽ chấp nhận hết, miễn là anh ấy hạnh phúc'.

Dù vẫn chưa rõ tính thực hư nhưng hiện tại câu chuyện cảm động trên đang là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.