Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 quán lẩu than độc đáo giữa lòng Sài thành

Còn gì hơn một buổi chiều mát trời ở TP.HCM, thực khách cùng hội bạn thân, gia đình quây quần quanh nồi lẩu nóng hổi, thơm lừng.

Bên cạnh các nhà hàng sang chảnh, ẩm thực đường phố từ lâu đã là nét đặc trưng trong văn hóa của người Sài thành. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ngon đa dạng, từ khắp mọi vùng miền, quốc gia. 3 nồi lẩu than độc đáo, nghi ngút khói dưới đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn trong ngày trời se lạnh.

Lẩu cá Dân Ích

Quán ăn nổi tiếng ở khu Chợ Lớn hút thực khách nhờ món lẩu được nấu trong cù lao độc đáo. Nước dùng có vị thơm nồng đậm đà, đặc trưng ẩm thực Trung Hoa với các món ăn kèm như tôm, mực, cật, da heo, bánh quẩy... Vì được nấu bằng bếp than nên nồi lẩu lúc nào cũng nóng hổi. Để thưởng thức, thực khách nhúng rau, trụng mì rồi cảm nhận vị ngọt tươi của tôm, cái sần sật của mực, vị tươi, thanh mát của các loại rau.

Địa chỉ: Đường Châu Văn Liêm, quận 5, TP.HCM.

Mức giá: 100.000-200.000 đồng/người.

Điểm đánh giá: 6.6/10.

 

 

 

 Ảnh: Haivyd, ndh.an, im.lucass, ansapsaigon.

Thực khách nhận xét:

Muối Ớt: "Lần nào đến ăn cũng no nê với nồi lẩu đầy ắp tôm, mực ngâm tro, da heo, gan, cật, cá, chả cá, cá viên... Trong nồi có sẵn rau cải thảo và cải chua. Mình khá hài lòng vì nhân viên lúc nào cũng nhớ để tự châm thêm nước dùng. Tuy nhiên, nổi lầu được đốt bằng than nên ăn xong toàn nghe mùi khói".

Hằng Nguyễn: "Quán lẩu của người Hoa có từ rất lâu rồi. Nơi đây vẫn dùng những chiếc lẩu kiểu xưa có lò than ở giữa. Lẩu ở đây có 3 cỡ, mức giá từ 280.000-480.000 đồng/nồi. Quán có tầng trệt và tầng lầu nhưng lúc nào cũng đông khách. Không gian khá ngột ngạt và nóng nực. Thế nên khi quyết định đi ăn lẩu Dân Ích, bạn nên chuẩn bị tâm lý là sẽ nóng như đi xông hơi".

Lẩu than Hàng Xanh

Buổi xế chiều đi ngang qua khu vực ngã tư Hàng Xanh, nếu tinh ý, bạn có thể bắt gặp quán ăn nhỏ nhưng lúc nào cũng đông đúc thực khách. Quán lẩu chỉ đề một tấm bảng hiệu nhỏ khuất tầm nhìn. Thực khách bị chinh phục bởi vị nước dùng chua cay, thịt heo, lưỡi heo, gan heo, râu mực dai sần sật. Quán bố trí vài chiếc bàn nhỏ ngoài trời nên nếu đến vào giờ cao điểm, bạn khó lòng tìm được vị trí thưởng thức lẩu thoải mái.

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Xanh.

Mức giá: 100.000-200.000 đồng/người.

Điểm đánh giá: 7/10.

 

 

 

 Ảnh: Beeviet, Thảo Ly, homnay_tuiangi.

Thực khách nhận xét:

Quang Thiện: "Chiều cuối tuần mát mẻ, mình và đám bạn thân tụ tập, xơi ngay nồi lẩu thập cẩm ngon nứt tiếng khu Hàng Xanh. Lẩu nấu trong cù lao than nóng hổi với ngập ngụa các món đi kèm luôn. Lẩu bán đến đâu, chủ quán sẽ đun nguyên liệu lên rồi mới cho vào cù lao, đem lên phục vụ khách nên lúc nào cũng nóng hổi".

CloverKai: "Đây là địa điểm được các bạn review trên mạng xã hội, nhìn ảnh hấp dẫn quá nên mình ghé thử. Quán nhỏ nằm ngay ngã tư, đoạn rẽ nên dễ đi lố. Nồi lẩu 3 người có giá 300.000 đồng, tuy khá cao so với mức giá ẩm thực đường phố nhưng đổi lại trải nghiệm hấp dẫn".

Quán tre

Tọa lạc trên đường Lê Quang Định, Quán Tre là quán ăn phục vụ nhiều món hải sản đa dạng và phong phú. Làm nên tên tuổi của quán phải kể đến nồi lẩu tôm chua cay, ngon đúng điệu. Thực đơn không quá đa dạng nhưng được thực khách đánh giá cao. Bạn có thể dùng thử tôm càng xào sa tế, bao tử cá sa tế, mực xào…

Địa chỉ: Lê Quang Định, quận Bình Thạnh.

Mức giá: 100.000-200.000 đồng/người.

Điểm đánh giá: 7,1/10.

 

 

 

 Ảnh: Thảo Ly, vylam1401.

Khách hàng đánh giá:

Anh Thư: "Địa chỉ quán nằm trong hẻm nên ai đến lần đầu sẽ hơi khó tìm một xíu. Cũng nhờ nằm sâu trong hẻm mà không gian xung quan khá yên tĩnh. Quán phù hợp để họp mặt gia đình, bạn bè. Nhóm mình order lẩu tôm, bao tử cá sa tế và mực chiên giòn, tổng thiệt hại là 525.000 đồng".

Trang Anh Trần: "Đọc đánh giá thấy bị chê nên cũng hơi lo. Tuy nhiên khi tới ăn thì thấy món ngon, nêm nếm vừa miệng. Bao tử cá chấm kèm với bánh mì ngon cực kỳ. Còn lẩu tôm chua vừa, con tôm khá to, đậm vị. Tuy nhiên món mì xào cải mình chỉ thấy cải, mì khá ít và hơi nhạt. Phục vụ hay quên, phải để khách nhắc nhiều lần mới mang đồ ra".