Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bóng đá Nghệ An đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An đang đứng trước cơ hội tái thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành quyền tham dự đầy đủ tất cả các VCK từ cấp độ U11, U13 đến U21.

SLNA là đội bóng ở V.League đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành quyền tham dự VCK đầy đủ tất cả các cấp độ từ U11, U13, U15, U17 và U21, khiến tất cả các lò đào tạo bóng đá trong nước phải nể phục.

Đó là vào năm 2018 lịch sử của bóng đá xứ Nghệ với thành tích 3 tấm HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Cụ thể vào năm này, đội U11 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch trước khi vô địch lần thứ 5 vào năm 2019, đội U13 SLNA đăng quang lần thứ 6 trước khi kéo số lần vô địch lên con số 7.

Đội U15 SLNA giành quyền tham dự VCK và đoạt chức vô địch. Đội U17 SLNA giành được Huy chương Bạc, đội U19 SLNA giành được Huy chương Đồng, U21 SLNA là giành quyền tham dự VCK nhưng dừng bước tại vòng bảng.

SLNA đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của 2 năm trước. Năm nay, ĐKVĐ U11 SLNA và U13 SLNA đã giành quyền tham dự VCK với thành tích bất bại. U15 SLNA hiện đang là các nhà đương kim vô địch và cũng đã giành quyền tham dự VCK.

U17 SLNA cũng đã chắc suất tham dự VCK. Đội U19 SLNA cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và đoạt tấm HCĐ. Đội U21 SLNA hiện nay với nhiều cầu thủ trẻ cũng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ làn nên chuyện vào cuối năm nay.

 Bóng đá Nghệ An đứng trước cơ hội tái thiết lập kỷ lục 

Cũng liên quan tới bóng đá Nghệ An, mới đây BLĐ đội bóng xứ Nghệ đã đồng ý để bộ 3 tài năng trẻ gồm Thái Bảo Trung, Phan Bá Quyền và Ngô Văn Lương gia nhập CLB Đồng Nai thi đấu tại giải hạng Nhì mùa giải này.

Thái Bảo Trung và Phan Bá Quyền đều là những gương mặt sáng giá của đội trẻ SLNA. Bảo Trung từng được Ban huấn luyện SLNA đôn lên tập luyện cùng đội 1 ở đầu mùa giải năm ngoái, trong khi đó Phan Bá Quyền thì vừa cùng U19 SLNA giành Huy chương Đồng tại VCK U19 Quốc gia 2020 diễn ra tại Trung tâm PVF.

Sau vòng 11 V.League, SLNA tạm đứng đứng thứ 11 với 12 điểm và gần như không còn cơ hội tham gia đua tranh ngôi vô địch với Top 8. Lúc này mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng xứ Nghệ là thi đấu thật tốt ở giai đoạn hai V.League và trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Mới đây, SLNA liên tiếp đón nhận những tin vui từ các trụ cột. Trung vệ Hoàng Văn Khánh bị giãn dây chằng và mất gần 2 tháng điều trị tại Trung tâm PVF và hiện tại đã hội quân cùng CLB tập luyện cùng các đồng đội. Với sức khỏe và thể lực hiện tại Văn Khánh sẽ chắc chắn xuất trận ở vòng 12 V.League tới đây.

Cùng với Văn Khánh, một hậu vệ khác của SLNA là Phạm Xuân Mạnh, sau một thời gian bị tái phát chấn thương cũng đã tập luyện bình thường trở lại và được dự báo sẽ thi đấu ở phần còn lại của V.League, nếu giải bóng vô địch quốc gia Việt Nam không bị hủy giữa chừng vì dịch bệnh covid-19

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn