Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Siêu xe thể thao Ferrari 360 Modena biến thành Limousine sang trọng

Siêu xe Ferrari 360 Modena được độ lại theo kiểu Limousine, sở hữu đầy đủ tiện nghi và hệ thống giải trí. Xe được rao bán tại Australia với giá 284.997 USD.

Cái tên Ferrari gợi cho nhiều người hình ảnh những chiếc xe mang động cơ V12 hay V8 trong thân hình một chiếc coupe nhanh nhẹn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Ferrari sở hữu tốc độ nhưng đầy tiện nghi và giải trí như Rolls-Royce, thì chiếc Ferrari 360 Modena Limousine này là một lựa chọn không tồi. Một trang web mua bán xe tại Australia đang rao bán siêu xe đặc biệt này với giá gần 300.000 USD.

"Siêu ngựa" Ferrari 360 Modena được mua vào năm 2003, 9 năm sau đó, một người đàn ông tên Scott Marshall đã quyết định biến siêu xe này trở thành một chiếc Limousine không giống bất cứ thứ gì từng có ở Australia trước đây.

Dù không phải lần đầu tiên siêu xe Ferrari 360 Modena được kéo dài, nhưng đây được xem là bản độ limo chỉn chu và hoàn hảo nhất, bao gồm cả cửa gullwing đặc trưng ở phía sau. Khung gầm của xe đã được gia cố. Thợ độ còn lắp hệ thống treo khí nén để tăng sự thoải mái cho hành khách trong xe, đồng thời gầm xe cũng được nâng cao hơn.

Vì Ferrari 360 Modena có khung và thân bằng nhôm hoàn toàn, nên phần khung kéo dài cũng được làm bằng vật liệu này. Mui xe được mở rộng, tấm ốp bên hông và cửa gullwing phía sau được làm từ sợi thủy tinh nhằm giúp xe càng nhẹ càng tốt.

Với việc kéo dài thân xe, chiếc Ferrari 360 Modena Limousine này có thể chở đến 8 người với đầy đủ tiện nghi bên trong. Xe sở hữu 2 màn hình TV, hệ thống âm thanh công suất cao, đèn trang trí và quầy bar mini giống những chiếc Limousine nguyên bản khác.

Không có sự thay đổi trong động cơ, siêu xe này vẫn sở hữu động cơ V8 3.6L, công suất cực đại 395 mã lực và mô-men xoắn 373 Nm. Nhưng động cơ này đã được lắp đặt ở vị trí xa người lái hơn. Bản độ đã nhanh chóng tạo ấn tượng và xuất hiện trên Tạp chí Street Machine. Hiện tại chiếc Limousine này đã được thay thế hệ truyền động của Subaru Legacy GT.

Giá bán chính xác của chiếc Ferrari 360 Modena Limousine này là 284.997 USD, xe đã có ODO 65.000 km. Trước đây 2 năm cũng từng có một chiếc 360 Modena Limousine được rao bán tại Mỹ với giá chỉ 95.000 USD, nhưng đến nay siêu xe này vẫn chưa tìm được chủ sở hữu.