Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch Covid-19: Tỉnh Nghệ An vào cuộc

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế, UBND huyện Yên Thành kiểm tra và xử lý nếu có sai phạm vụ ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe.

 

 Quán photocopy - nơi PV mua được giấy khám sức khỏe

Sáng ngày 6/8, một nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết: UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn gửi Sở Y tế, UBND huyện Yên Thành yêu cầu kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Giao thông phản ánh việc "Ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch"

Theo công văn của UBND tỉnh Nghệ An: Ngày 3/8, Báo Giao thông có bài viết: "Nghệ An: Ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch".

Bài viết phản ánh ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, các bác sĩ phối hợp với người ngoài để tuồn giấy khám sức khỏe ra ngoài bán một cách công khai.

Sự việc xảy ra trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nước ta với nhiều diễn biến phức tạp và khó lường.

Trước thông tin này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND huyện Yên Thành và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý sự việc nêu trên.

Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT và trả lời Báo Giao thông trước ngày 20/8/2020.

 Tờ giấy khám sức khỏe PV mua được ở quán photocopy

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có nhiều diễn biến khó lường, một số y bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành lại móc nối với các đối tượng bên ngoài để bán giấy khám sức khỏe.

Việc buôn bán được thực hiện công khai tại một quán photocopy trên địa bàn. Người mua không cần thăm khám, chỉ cần chủ quán photo nhìn người và chờ sau 1 buổi là có giấy khám sức khỏe với đầy đủ số seri, chữ ký và con dấu của bệnh viện này.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành thừa nhận: Mẫu giấy khám sức khỏe, số seri, con dấu trên giấy khám sức khỏe mà PV thâm nhập mua được là của bệnh viện; chữ ký của các bác sĩ trong giấy khám sức khỏe cũng là của các bác sĩ của bệnh viện.

Đặc biệt, qua kiểm tra trên danh sách khám chữa bệnh có bệnh nhân như PV nhập vai để mua giấy khám sức khỏe, nhưng lại khám theo mã bảo hiểm. Kỳ lạ hơn, dữ liệu về bệnh nhân lại bị ai đó xóa ngay khi PV đang làm việc với giám đốc bệnh viện.