Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kết quả xét nghiệm người đàn ông Nghệ An tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã có kết quả xét nghiệm với người đàn ông ở huyện Yên Thành tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 ở Hà Nội.

 Ảnh minh họa

Ngày 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quả xét nghiệm ông T.V.D. (63 tuổi, trú Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, người này được xác định tiếp xúc gần với BN 714 - ông B.Đ.Tr. (42 tuổi, tạm trú tại Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên điều hành xe buýt của Xí nghiệp xe buýt 10-10.

Cụ thể, ngày 23/7, ông D. ra nhà con gái ở chung cư bên đường Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chơi. Khoảng 19 giờ đêm 27/7, ông D. đi mua bình oxy tại 5/4 Kiều Mai (phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và tiếp xúc trực tiếp với BN 714.

Hình thức tiếp xúc là trao đổi bình oxy và nói chuyện trực tiếp không đeo khẩu trang, thời gian trao đổi khoảng 2 phút. Sau khi tiếp xúc, ông D. về chung cư ở cùng con và hai cháu. Đến 8 giờ sáng 29/7, ông D. ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đón xe Quang Hà (không nhớ biển số xe) về Nghệ An lúc 13 giờ chiều cùng ngày.

Khi ông D. xuống xe khách ở quốc lộ 7A thì vợ ông D. đi xe máy đón ông D. về nhà. Về đến nhà, ông D. có đi chơi quanh xóm và có tiếp xúc với nhiều người. Đến sáng 1/8, ông D. đi làm răng tại một cơ sở nha khoa ở huyện Yên Thành và đến trưa, ông D. đi giỗ ở nhà anh trai (cỗ khoảng 5 mâm). Sau đó, ông D. tiếp tục đi chơi trong xóm và tiếp xúc nhiều người.

Đến sáng 6/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm bốn ca mắc Covid-19 mới, trong đó có nam nhân viên xe buýt. Sau đó, ông D. được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện ông D. đang được tiếp tục cách ly và lẫy mẫu xét nghiệm đợt hai, theo dõi sức khỏe

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn