Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trường tiểu học nhầm lẫn dấu trừ với dấu nhân, hai năm không chịu sửa

Phụ huynh học sinh tại một trường tiểu học ở Bình Dương vô cùng bức xúc vì bìa bọc vở nhà trường in ấn và bán cho học sinh lại in sai bảng khẩu chương.

 Trường tiểu học Hiệp Thành (ảnh: PLO).

Sáng 5/8, nhiều phụ huynh đến trường tiểu học Hiệp Thành (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), đăng ký nhập học cho con vào lớp 1 và mua bìa bao tập tại trường đã bức xúc khi phát hiện bìa bọc vở do nhà trường bán bị sai bảng cửu chương.

Trao đổi của báo Pháp luật TP.HCM, chị NTH cho biết sáng nay chị đến trường tiểu học Hiệp Thành để đăng ký nhập học cho con vào lớp 1, đồng thời mua đồng phục (đồng phục học trên lớp, thể dục và bán trú), sách cho học sinh lớp 1 và bìa bao tập cho con.

“Khi mua về tôi cũng không để ý, nhưng con tôi cầm đọc và bảo cái bảng cửu chương này sai rồi mẹ ơi. Tôi đang thắc mắc không biết nhà trường có biết hay không, mà vẫn bán cho học sinh. Các em nhỏ chưa có đủ nhận thức, mà để như thế này thì vô tình để các cháu nhận thức không đúng”, chị H. cho biết.

 Bảng cửu chương in dấu trừ thay cho dấu nhân (ảnh: VOV).

Trao đổi với VOV, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hiệp Thành thừa nhận, nhà trường biết việc bảng cửu chương in sai trên bìa vở học sinh. Đây là lỗi cho đơn vị in ấn sơ sót. Lỗi này không ảnh hưởng gì nhiều nên vẫn bán vì đã “lỡ” in quá nhiều.

Cô hiệu trưởng trường này còn thông tin, sai sót này có từ năm ngoái. Giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức sinh hoạt và nói học sinh biết dấu trừ là dấu nhân. Việc bán đồng phục và bìa vở chỉ là cho đồng bộ chứ không bắt buộc. Nếu phụ huynh không muốn mua ở đây thì có thể mua ở ngoài. Nhà trường không bán mà cho đơn vị phụ trách nhà ăn bán để lấy tiền hoa hồng. Trước phản ánh của phụ huynh, nhà trường sẽ cho dừng việc bán bìa vở học sinh lỗi.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn