Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quang Hải cũng phải “giật mình” khi thấy những con số này

Những con số thống kê chỉ ra rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang sa sút hơn so với mùa giải 2019.

 Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang trải qua những ngày tháng không mấy sáng sủa trong màu áo CLB Hà Nội. Anh chưa ghi được bàn thắng nào và mới có duy nhất 1 pha kiến tạo để đồng đội lập công.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn riêng con số trên, người hâm mộ chưa thể thấy hết sự sa sút của Quang Hải so với mùa giải năm ngoái. Bản thân tiền vệ quê Đông Anh hẳn cũng “giật mình” khi thấy những thống kê dưới đây.

Theo InStat, Hải “con” chỉ đạt 42,60% số đường chuyền chính xác. Mùa giải 2019, anh đạt 52%. Ở khả năng đi bóng thành công, Quang Hải chỉ đạt 18,96% trong khi mùa trước anh đạt 41,79%.

Quang Hải chỉ thu hồi bóng thành công 10,05% so với 25,13% mùa trước. Trong khi đó, anh lại để mất bóng tới 54,54% so với 40,28% mùa trước.

Về khả năng ghi bàn kỳ vọng, tiền vệ sinh năm 1997 đạt 41,78% trong khi mùa trước là 50,85%.

Như vậy, về cơ bản những chỉ số vốn là giá trị cốt lõi của Quang Hải như chuyền bóng, đi bóng và giữ bóng hay khả năng ghi bàn đều đi xuống ở mùa giải năm nay.

Quang Hải vẫn có một vài chỉ số ổn như khả năng chuyền dài hay khả năng kiến tạo (những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội). Nhưng nhìn tổng thể, màn trình diễn của cầu thủ 23 tuổi chưa xứng với kỳ vọng.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông