Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tung tin Nghệ An có người nhiễm COVID-19 để 'câu like' bán khẩu trang

Với mục đích "câu like" để bán được nhiều khẩu trang, chị N.T.Y.T (19 tuổi) lên facebook tung tin "COVID-19 đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang", Nghệ An.

Ngày 5/8, theo thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An), đơn vị vừa xử phạt một người đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Được biết, ngày 3/8, Công an huyện Nam Đàn phát hiện tài khoản facebook “Nguyễn Yến Trang” đăng tải bài viết với nội dung: “Sợ thật, dịch CCOVID-19 đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang rồi ạ. Mọi người ra đường cẩn thận và nhớ đeo khẩu trang vào nhé.

Ai chưa có thì qua em mua ngay và liền đi khi giá đang rẻ nhé. Khẩu trang bên em luôn sẵn nhé, chỉ cần mọi người ới là có liền ạ”.

 Nội dung thất thiệt chị T. đăng tải lên mạng xã hội.

Công an huyện Nam Đàn nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Sau khi xác định chủ tài khoản facebook trên là chị N.T.Y.T (19 tuổi, trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn), công an đã mời người này lên trụ sở làm việc.

 Chị T. làm việc với Công an huyện Nam Đàn về hànghvi đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, chị T. thừa nhận việc đăng tải bài viết có nội dung như trên nhằm mục đích "câu like", tăng sự tương tác để bán hàng online. Chị T. nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tích cực hợp tác với cơ quan công an. Sau khoảng 40 phút đăng tải, chị T. chủ động xóa bài viết, cam kết không tái phạm.

Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử phạt theo quy định. 

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News