Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền lên về việc bắt tay bầu Hiển?

Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền lên tiếng về chuyện bắt tay với bầu Hiển gây nên nhiều sự hoài nghi sau trận derby thủ đô giữa Viettel FC - Hà Nội FC ở vòng 8 LS V.League 2020.

Trọng tài đang trở thành vấn đề được nhắc đến nhiều nhất sau 11 vòng đấu ở LS V.League 2020, khi xuất hiện hàng loạt sai sót của những ông vua áo đen mắc phải. Đặc biệt, sau trận derby thủ đô giữa Viettel FC - Hà Nội FC tại vòng 8, Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền đã bắt tay bầu Hiển. Điều đó khiến dư luận nghi ngờ, đặt dấu hỏi việc những đội bóng liên quan tới ông bầu này được hưởng lợi, giúp sức từ cách phân công cho đến những quyết định của trọng tài.

 Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền bắt tay và nói chuyện với bầu Hiển

Trước rất nhiều những hoài nghi đó, mới đây ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng nói về cái bắt tay và câu chuyện giữa hai người. Trưởng ban trọng tài VFF cho biết: “Việc phân công trọng tài, tôi không chịu áp lực từ ai hết. Chưa bao giờ CLB Hà Nội đá lại để thua 2-3 trận sân nhà như mùa giải này và trọng tài cũng có lúc bắt thiệt cho đội Hà Nội. Tôi và các trọng tài làm việc công tâm.

Tôi gặp bất cứ huấn luyện viên hay lãnh đạo CLB nào cũng vậy. Tôi nhớ, lúc đó ông Hiển xuống sân gặp tôi và có chào tôi. Tôi và ông Hiển có bắt tay nhau. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở chuyện chào hỏi, xã giao. Chẳng lẽ, giờ ông Hiển xuống bắt tay, tôi lại không chào lại. Lúc đó, tôi nhớ chúng tôi chỉ chào hỏi, chúc mừng nhau hay đại loại thế. Tôi và ông Hiển chỉ nói 2-3 câu với nhau rồi thôi”.

Chẳng biết thực hư cuộc trò chuyện đó như thế nào, vì chỉ có hai người biết với nhau mà thôi. Tuy nhiên ở trận cầu tâm điểm vòng 11 LS V.League 2020 giữa CLB TP.HCM - Hà Nội FC, ông Dương Văn Hiền lại gây nên sự khó hiểu khi không phân công trọng tài nhiều kinh nghiệm, đạt tiêu chuẩn FIFA như Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà... Thay vào đấy lại để ông Trần Văn Trọng điều khiển cuộc chạm trán này.

Cuối cùng chẳng nằm ngoài dự đoán, những ông vua áo đen này đã mắc sai lầm gây ảnh hưởng đến kết quả. Theo đó, đỉnh điểm nhất là việc trọng tài Trần Văn Trọng đã bỏ qua không cho đội chủ sân Thống Nhất hưởng quả phạt đền, với tình huống ở cuối hiệp 1 trung vệ Thành Chung (Hà Nội FC) để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Sau khi xem xét, tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu này đều bị treo còi.

Vì thất bại 0-3 này, CLB TP.HCM (17 điểm, đứng hạng 5) bị chính Hà Nội FC vượt qua trên bảng xếp hạng đánh chiếm vị trí thứ 4 với 18 điểm. Chưa hết, một phần nguyên nhân vì bức xúc đến công tác trọng tài, ông Chung Hae Seong quyết định từ chức HLV trưởng, đồng thời cả lời mời ngồi vào chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật đội bóng thành phố mang tên Bác, để quay trở về Hàn Quốc cùng những trợ lý của mình.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM