Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh viên bị tố quấn bạn như xác ướp rồi tấn công tình dục

Cảnh sát Indonesia điều tra sinh viên có tên Gilang tại đại học danh tiếng ở thành phố Surabaya bị cáo buộc lừa người khác quấn lại như xác ướp và tấn công tình dục.

Gilang bị cáo buộc mời sinh viên từ Đại học Airlangga (Unair) đến nhà, yêu cầu họ cởi bỏ quần áo và quấn người bằng jarik, một loại vải truyền thống ở Java.

Sinh viên này cũng bị cáo buộc bắt các sinh viên quấn vải cho nhau và gửi video lại cho mình. Những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy các nạn nhân trông giống như ma pocong, hay những con ma liệm.

Tờ Jakarta Post mô tả hành động này là một ám ảnh tình dục có tên là “trói thành xác ướp”.

Trong số các nạn nhân của Gilang, 15 người đã lên tiếng. Hôm 3/8, đại học đã phỏng vấn gia đình của họ.

Trung tâm trợ giúp của Đại học Unair cho biết vẫn chưa rõ Gilang có bị đuổi học hay không và hy vọng ủy ban đạo đức của trường sẽ đưa ra quyết định vào ngày 5/8.

 Ảnh từ tài khoản Twitter của Mufis kể lại sự việc bị Gilang lừa quấn người lại để làm "nghiên cứu khoa học". Ảnh: Twitter.

Hành động của Gilang bị phát hiện sau khi một nạn nhân kể lại trải nghiệm đau thương của mình trên mạng xã hội. Từ khóa #gilangbungkus (nghĩa là Gilang quấn khăn) đang thịnh hành trên Twitter.

Người dùng Twitter Mufis cho biết mình quyết định lên tiếng vì không muốn nhiều người bị tấn công giống anh.

“Tôi thề tôi không biết tôi sẽ trở thành nạn nhân của hành động quấy rối tình dục này”, Mufis viết.

Theo Mufis, Gilang kết bạn với anh trên Instagram và xin số điện thoại của anh. Anh đã đồng ý sau khi biết Gilang cũng là một sinh viên tại trường Unair.

Mufis cho biết Gilang nói đang học năm thứ 5 đại học và năn nỉ anh tham gia vào nghiên cứu của mình. Gilang nói rằng mình sẽ thất bại nếu không hoàn thành luận án về “quấn người” của mình.

“Gilang nói với tôi rằng đối tượng nghiên cứu cần được quấn từ đầu đến chân để họ buộc phải thể hiện cảm xúc như lo lắng”, Mufis cho biết.

Mufis cho biết ban đầu anh từ chối, nhưng Gilang đã thuyết phục anh rằng việc này hoàn toàn an toàn. Gilang hướng dẫn cho Mufis và bạn mình thay phiên nhau dán miệng, mắt và người bằng băng keo rồi quấn người bằng jarik. Gilang cũng yêu cầu Mufis quay phim lại quá trình và gửi cho mình.

Jakarta Post dẫn lời hai nạn nhân khác cáo buộc Gilang quấn họ lại và tấn công tình dục.

Phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Trunoyudo Wisnu Andiko cho biết chính quyền đã bắt đầu điều tra vụ án sau khi bài viết của Mufis trên Twitter được lan truyền rộng rãi. Cảnh sát cũng mở một đường dây nóng để nạn nhân của Gilang báo cáo về vụ việc và được bảo vệ danh tính.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn