Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu

Ông Lương Công Tuấn - nguyên phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) - bị khởi tố về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

 Ông Lương Công Tuấn - Ảnh: DUY THANH

Trưa 4-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lương Công Tuấn - nguyên phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu - về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Trong tháng 6 và tháng 7-2020, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên và chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có các quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức thị ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020 và chức phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tuấn.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy trong thời gian làm phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, phụ trách lĩnh vực đất đai, ông Tuấn trực tiếp ký cấp 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vi phạm quy định của pháp luật về đất đai với tổng diện tích hơn 55.700m2.

Ông Tuấn cũng ký 26 quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, vi phạm hành lang bảo vệ bờ biển với tổng diện tích gần 46.000m2, nhiều hồ sơ không có tên đăng ký trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của thị xã.

Vị phó chủ tịch UBND thị xã này cũng biết diện tích đất hơn 2.750m2 của một người dân ở xã Xuân Thịnh lấn chiếm đất rừng phòng hộ, nhưng lại ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ này. Ông cũng có nhiều dấu hiệu sai phạm khác trong chỉ đạo công nhận cấp quyền sử dụng đất tại địa phương hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Vào tháng 5-2020, 2 cán bộ dưới quyền của ông Tuấn là Lê Văn Thế - nguyên trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường thị xã Sông Cầu, Nguyễn Hải Phương - chuyên viên phòng này - đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố cùng về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai". 2 bị can này cũng được cho tại ngoại hầu tra.

Tác giả: Duy Thanh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ