Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hải Phòng gửi 33 y bác sĩ và hỗ trợ 5 tỉ đồng cho Đà Nẵng chống dịch

TP Hải Phòng đã quyết định cử 33 y bác sĩ vào chi viện và hỗ trợ 5 tỉ đồng để Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Chiều 4-8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết chiều cùng ngày, lãnh đạo TP Hải Phòng đã có quyết định cử đoàn cán bộ 33 người, gồm 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng đến TP Đà Nẵng. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng cho biết sẽ hỗ trợ Đà Nẵng số tiền 5 tỉ đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Trước đó, sáng 4-8, ông Huỳnh Đức Thơ đã gửi công văn cho đến TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định, mong 2 địa phương này hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Đà Nẵng.

Tại công văn này, ông Thơ cho hay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng ngày 3-8, đã công bố 121 ca mắc và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính đưa vào điều trị tại các cơ sở y tế.

Ông Thơ cũng cho biết thêm, những ngày qua, Bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành của cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó bao gồm việc thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến.

 Cán bộ y tế xịt khử khuẩn cho nhau trước khi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

"Nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của TP đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng" - ông Thơ nhấn mạnh.

Để góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương này và trên cả nước, Đà Nẵng mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến TP cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động