Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kinh nghiệm đi Phú Quý 3 ngày với 2 triệu đồng

Bơi ở hồ đá vô cực, lặn ngắm san hô, thưởng thức cua mặt trăng là những trải nghiệm gây ấn tượng với du khách ở đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý là điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận, bên cạnh Phan Thiết và Mũi Né. Hòn đảo có diện tích chưa đầy 17 km2 được nhiều du khách yêu thích bởi các bãi biển trong xanh, khung cảnh kỳ vĩ và hải sản tươi ngon.

Phương tiện ra đảo nhanh nhất là tàu cao tốc, xuất phát từ thành phố Phan Thiết lúc 6h30. Có 2 loại tàu, đi trong 2,5 và 3,5 giờ với giá vé tương ứng là 350.000 đồng và 250.000 đồng/ người.

Giá vé xe khách TP HCM - Phan Thiết khứ hồi khoảng 130.000 – 300.000 đồng/ người, tàu hỏa khoảng 255.000 – 350.000 đồng. Bạn nên có mặt tại Phan Thiết từ hôm trước khi ra đảo, kết hợp vui chơi các điểm trong thành phố, để kịp giờ tàu biển chạy sáng sớm.

 Du lịch biển đảo Phú Quý hiện có nhiều dịch vụ vui chơi trên biển như tour câu cá, cano kéo phao, lướt sóng... Ảnh:Tính Phú Quý.

Để tiện tham quan, bạn nên thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ ngày. Chỉ cần đổ khoảng 50.000 đồng tiền xăng, bạn có thể đi khắp đảo trong 3 ngày.

Ngày thứ nhất, từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý vào hơn 10h. Sau bữa trưa, bạn có thể khám phá các điểm: đền thờ Cá Ông Vạn An Thạnh, cột cờ chủ quyền đảo, khu dinh Mộ Thầy, núi Cao Cát, cánh đồng phong điện, bờ kè Ngũ Phụng.

Điểm đầu tiên là đền thờ Cá Ông Vạn An Thạnh, nơi trưng bày và thờ bộ xương cá voi dài 17 m. Đến đây, bạn sẽ được nghe người trông giữ đền lí giải vì sao cá voi thường cứu tàu thuyền trong cơn bão.

Đi tiếp 5 km, bạn đến Mộ Thầy, là công trình có từ thế kỷ 17, mang nét giao thoa văn hóa Việt và Hoa. Nơi đây thờ một thương gia, thầy địa lý người Hoa có công chữa bệnh cứu người dân trên đảo.

Trên đường vào Mộ Thầy, bạn sẽ đi qua cụm hồ cá được kè đá có hình thù bắt mắt. Du khách có thể chụp ảnh, hoặc bơi trong hồ nếu được chủ nhà cho phép.

Cách Mộ Thầy 2 km là núi Cao Cát, có hình thù kỳ lạ với những rãnh vặn xoắn do tác động của gió. Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn toàn cảnh đảo và tham quan chùa Linh Sơn có từ thế kỷ 20 trên đường lên đỉnh núi.

Dãy phong điện khổng lồ, bờ kè Ngũ Phụng đầy màu sắc, cột cờ chủ quyền đảo có hướng nhìn ra biển rộng, là các điểm chụp ảnh nhiều du khách check-in.

 Hồ nuôi tôm, cá của người dân trên đảo được thiết kế để sóng biển đánh dạt các loài sinh vật biển và nước vào hồ, mà cá tôm bên trong không bị trôi ra. Ảnh: Tâm Linh.

Ngày thứ hai của bạn nên dành cho các hòn đảo nhỏ xung quanh.

Hòn Tranh và Hòn Đen được người địa phương đánh giá là đẹp và an toàn. Khách được cano đưa đón, câu cá, lặn ngắm san hô, dừng chụp ảnh "sống ảo", lên nhà bè ăn trưa. Đặc biệt, những con cá bạn câu sẽ được hướng dẫn viên chế biến thành món sống ăn tại chỗ.

Giá tour là 250.000 đồng/ người, không bao gồm chi phí bữa trưa. Bạn có thể hỏi khách sạn để liên hệ với hướng dẫn viên địa phương và đặt cano.

Sau khi thăm các đảo nhỏ, bạn có thể đến một số bãi tắm hấp dẫn trên đảo lớn Phú Quý như Doi Dừa ở Ngũ Phụng, Nhỏ ở Gành Hang, vịnh Triều Dương. Trong đó, tại Gành Hang có một hố đá chứa nước biển tự nhiên giống một hồ bơi vô cực, thu hút du khách đến chụp ảnh.

 Dịch vụ lặn ngắm san hô ở đảo Phú Quý mới phát triển, cho du khách quan sát xuống độ sâu khoảng 2 – 5m với ống thở và chân vịt. Ảnh:Tính Phú Quý.

Ngày thứ ba, bạn cần lên chuyến tàu muộn nhất là 8h vào Phan Thiết, sau đó di chuyển về TP HCM.

Đảo Phú Quý hiện có nhiều nhà hàng, quán hải sản tươi ngon với giá bình dân. Đặc sản nhất định phải thử là cua huỳnh đế và cua mặt trăng. Muốn mua phải đặt trước, bạn có thể nhờ chủ khách sạn liên hệ giúp. Đừng quên các món địa phương như bánh căn, bánh canh...

 Cua mặt trăng là hải sản quý hiếm, tại Việt Nam chỉ xuất hiện ở đảo Phú Quý theo mùa. Ảnh: Tâm Linh.

Ước tính chi phí chuyến đi khoảng 2 triệu đồng một người, gồm:

- Xe khách TP HCM - Phan Thiết và ngược lại: 300.000 đồng

- Vé tàu ra đảo 2 chiều: 500.000 đồng

- Thuê xe máy 2 ngày, xăng: 250.000 đồng

- Giá phòng lưu trú 2 đêm: 300.000 đồng

- Ăn uống trong 3 ngày: 500.000 đồng

- Tour lặn ngắm san hô: 250.000 đồng

Lưu ý:

- Nên mua vé tàu cả hai chiều và đặt sớm vì vé thường hết rất nhanh.

- Có thể tham quan đảo tự túc hoặc đi theo hướng dẫn viên địa phương.

- Gió trên đảo khá lớn, cần bảo quản tư trang và chuẩn bị trang phục phù hợp.