Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đẹp long lanh, gần trăm nghìn người Ấn 'tranh nhau' mua SUV Kia Seltos giá chỉ hơn 300 triệu

SUV Kia Seltos bán chạy tại thị trường Ấn Độ với doanh số đạt được gần trăm nghìn chiếc trong vòng 11 tháng.

Kia Motors Ấn Độ tuyên bố họ đã bán được 97.745 chiếc Kia Seltos kể từ ngày ra mắt vào tháng 8 năm 2019, nhanh chóng lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ trong liên tiếp nhiều tháng. Nhà sản xuất ô tô cho biết đây là sản phẩm bán nhanh nhất mà bất kỳ thương hiệu nào ở Ấn Độ từng làm được.

Chiếc SUV đã nhận được bản cập nhật vào tháng 6 năm 2020 với một vài sửa đổi. Giá khởi điểm của Kia Seltos 2020 ở mức 9,89 lakh (khoảng 305 triệu đồng) cho biến thể xăng HTE 1.5 cơ sở, và tăng lên mức 17,34 lakh (536 triệu đồng) cho bản trang bị động cơ diesel GTX + tự động cao cấp nhất. Hai biến thể Seltos GT Line - GTK và GTX DCT - bị ngừng sản xuất do nhu cầu thấp.

Seltos được nâng cấp mới có nhiều điểm tương đồng với phiên bản ra mắt vào tháng 8 năm 2019. Tuy nhiên, cản sau của các biến thể Seltos HTK + / HTX / HTX + / GTX / GTX + được thay đổi một chút. Ngoài ra, các biến thể HTX + và GTX + giờ đây có màu sơn ngoại thất hai tông màu, bao gồm cả tông màu trắng cam mới.

 Kia Seltos 2020.

Kia Motors Ấn Độ đã điều chỉnh danh một số thiết kế nội thất cho chiếc SUV nổi tiếng của mình. Cụ thể trong khi các biến thể Seltos GTX và GTX + có nội thất toàn màu đen, Kia đã bổ sung màu bạc trên bảng điều khiển ở biến thể HTX, HTX +, TX và GTX +.

Seltos HTX và HTX + được trang bị tấm kim loại trên cả bốn cửa; biến thể Seltos HTK + có lớp da giả trên bảng điều khiển.

Đến với danh sách tính năng, tất cả các phiên bản tự động của Seltos đều được trang bị hệ thống khởi động từ xa. Ngoài ra, trong mỗi biến thể Seltos đều có tính năng tín hiệu dừng khẩn cấp và các điểm sạc USB. Các biến thể HTX và GTX hiện cũng được trang bị cửa sổ trời.

Tuy vậy, Seltos vẫn bỏ lỡ một số tính năng được khách hàng yêu thích như cửa sổ trời toàn cảnh vốn đang có mặt trên đối thủ trực tiếp của Seltos là Hyundai Creta thế hệ thứ hai .

Kể từ khi ra mắt, Seltos đã là một "siêu phẩm" của Kia tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, năm 2020, Seltos phải đối mặt với một loạt đối thủ mạnh như Creta hoàn toàn mới, Nissan Kicks , MG Hector và Tata Harrier.

Tại Việt Nam, ngày 22/7, Công ty Ô-tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu mẫu xe KIA Seltos. Đây là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới với giá ưu đãi chỉ từ 589 triệu đồng đến 719 triệu đồng, cho những khách hàng đầu tiên.

Kia Seltos sẽ tham gia phân khúc thể thao đa dụng cỡ nhỏ (SUV), vốn đang được chia sẻ bởi Ford EcoSport và Hyundai Kona. Với việc được lắp ráp tại Việt Nam, Seltos còn hưởng lợi từ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm 2020. Đây có thể là nguyên nhân mà Thaco phân phối Seltos sớm hơn dự định.

Các dòng xe Kia từ trước đến nay vẫn được đánh giá cao về chất lượng, dù không ít lần dính lỗi kỹ thuật phải triệu hồi.