Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Nguyễn Hồng Thanh: SLNA không phải đội đầu tiên kiến nghị kết thúc sớm LS V.League 2020

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cho rằng SLNA không phải là đội bóng đầu tiên đề xuất mùa giải LS V.League 2020 kết thúc sớm. Đội bóng xứ Nghệ sẵn sàng thi đấu tiếp ở bất cứ thời điểm nào nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát an toàn và Chính phủ cho phép.

Sau thông tin SLNA có đề xuất đầu tiên việc LS V.League 2020 nên kết thúc sớm vì diễn biến dịch Covid-19 đang trở lại phức tạp, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh đã có những chia sẻ thắng thắn với PV Báo Thể thao TP.HCM.

“Thực tế tôi không phải là người trong vai trò Chủ tịch SLNA có đề xuất đầu tiên mong LS V.League 2020 kết thúc sớm. Người đầu tiên đưa ý kiến đó là anh Trần Mạnh Hùng của đội Hải Phòng. Anh Hùng có nói với tôi là đã thăm dò và biết có không ít CLB đồng tình với phương án kết thúc sớm mùa giải V.League năm nay. Trong đó có thể kể ra như Viettel, Quảng Nam, DNH.Nam Định, SLNA…".

“Từ đó trong buổi họp Hội đồng VFF chúng tôi đã có đề xuất lên VPF xin kết thúc sớm mùa giải vì tình hình khó lường của đại dịch. Nếu giải đấu kéo dài ra sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra sắp tới. Trong đó, tôi có nói đến 3 vấn đề quan trọng”.

 Chủ tịch SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định SLNA không phải là đội đầu tiên đề xuất kết thúc LS V.League 2020

“Thứ nhất là theo quy định trong điều lệ, từ 21/7 đến 17/8 sẽ đến giai đoạn được bổ sung cầu thủ cho các đội bóng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vì dịch nên các ngoại binh sẽ rất khó tới Việt Nam. Như chúng ta đã biết, các đường bay quốc tế vẫn chưa được nới lỏng khiến cho cầu thủ ngoại không thể qua Việt Nam”.

“Vấn đề thứ 2, chúng ta sẽ khó lòng biết được dịch sẽ nằm ở khu vực nào nên nhiều khả năng giải sẽ bị hoãn, mà hoãn như thế sẽ gây tốn kém về kinh phí và luôn tạo cảm bị động cho các đội bóng tham dự”.

"Vấn đề thứ 3 là như chúng ta đã biết, VPF là Công ty Cổ phần bao gồm các cổ đông. Chính vì thế, các thành viên có thể đưa ý kiến bằng văn bản đề nghị còn quyền lên trước khi được VPF tổng hợp lại rồi báo cáo với thường trực liên đoàn từ đó, thường trực liên đoàn báo cáo lại với cơ quan nhà nước và Chính phủ sẽ đưa quyết định cuối cùng rằng giải đấu có được tiếp tục hay không. Cũng cần nói thêm ở lần kiến nghị này thì có không ít đội chỉ nói miệng, chứ không làm đơn như SLNA, DNH.Nam Định hay Quảng Nam".

 Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, SLNA ủng hộ LS V.League ở mọi thời điểm trong năm sau khi dịch được kiểm soát

Mới đây, Uỷ ban xử lý khẩn cấp của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã đưa đề xuất bàn thảo việc AFF Cup 2020 hoãn đến tháng 4 năm sau nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ được thưởng thức trọn vẹn giải đấu số 1 khu vực. Đề xuất này đã được trình hội đồng AFF và sẽ được xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định. Trong trường hợp AFF Cup hoãn tổ chức lại vào sang năm sẽ tạo điều kiện cho V.League có thêm khoảng thời gian quý báu tổ chức nhằm đưa giải đấu về đích trọn vẹn. Nói về vấn đề này, Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh tỏ ra hưởng ứng.

“Rõ ràng ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ khiến cho những đội bóng như SLNA khó có thể bổ sung nhân sự ngoại binh. Như các bạn đã thấy thì hiện tại, vấn đề lớn nhất của SLNA chính là năng lực của ngoại binh khi chưa thể hiện được gì nhiều sau 11 vòng đấu đã qua của LS V.League 2020. Tuy nhiên, nếu mọi thứ được kiểm soát tốt nhất và được Chính phủ cho phép thì SLNA vẫn chấp nhận chơi đến cùng ở mọi thời điểm, chúng tôi ủng hộ BTC Các giải chuyên nghiệp Việt Nam hoàn thành mùa giải kết thúc một cách trọn vẹn”.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Thethaohcm.vn