Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lê Công Vinh lọt Top chân sút huyền thoại của ĐNA

Cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh nằm trong top 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của khu vực Đông Nam Á do trang Asean Football thống kê và bình chọn.

Theo thống kê từ trang Asean Football, Lê Công Vinh đã ghi được 51 bàn thắng kể từ năm 2004-2016 đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất cho các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á.

Đứng đầu trong danh sách này là cựu tiền đạo người Malaysia là Zainal Abidin, người từng ghi được 78 bàn thắng sau 134 lần khoác áo đội tuyển Malaysia, từ năm 1984 – 1996. "Zico Thai Lan", Kiatisuk đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các với 71 bàn thắng trong khoảng thời gian khoác áo đội tuyển Thái Lan từ năm 1993 – 2007.

Xếp thứ 3 là huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad, ông ghi 55 bàn cho đội bóng đảo quốc sư tử, từ năm 1979 đến năm 1997. Đứng thứ 4, xếp ngay trên Lê Công Vinh là là cựu tiền đạo đội tuyển Philippines Phil Younghusband, với 52 bàn thắng cho đội tuyển Philippines, trong khoảng thời gian 2006 – 2019.

 Lê Công Vinh lọt Top chân sút huyền thoại của ĐNA​

Hồi tháng 4 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã vinh danh 5 huyền thoại bóng đá Đông Nam Á. Trong đó, ngoài những cầu thủ nổi tiếng trong khu vực như Neil Etheridge (Philippines), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Soh Chin Aun (Malaysia), Lê Công Vinh là là danh thủ Việt Nam duy nhất nhận được vinh dự này.

Lý giải về sự lựa chọn này, AFC cho rằng Lê Công Vinh là người đã góp công lớn giúp đội lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại AFF Cup vào năm 2008.

"Thật khó để diễn tả cho đúng cảm giác của mình. Bóng đá là sân khấu 4 mặt nên không thể giấu diếm điều gì", Lê Công Vinh xúc động chia sẻ sau khi biết mình được AFC xếp vào nhóm 5 huyền thoại bóng đá ĐNA.

Sân khấu bóng đá vốn rất khắc nghiệt. Dẫu vậy, nếu các cầu thủ cống hiến và có thành tích nổi bật, họ sẽ được ghi nhận theo nhiều cách khác nhau. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi trở thành một cầu thủ và được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Việt Nam", Công Vinh tâm sự.

"Cả sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến, chiến đấu hết mình vì lá cờ tổ quốc nơi ngực áo. Cuối cùng, tôi cũng đã được ghi nhận. Nó là mốc son quan trọng với tôi cũng như những người xung quanh", Công Vinh chia sẻ.

Lê Công Vinh đang ấp ủ một dự án thành lập đội bóng chuyên nghiệp trong tương lai. Đã 3 năm kể từ khi thôi chức vụ quyền chủ tịch tại CLB TP.HCM nhưng CV9 vẫn không nguôi ý định này. Những công việc trong quá khứ chính là hành trang kinh nghiệm quý báu giúp anh thực hiện mong muốn của bản thân.

'Tôi vẫn đang tiếp tục điều hành học viện bóng đá CV9, cũng như phát triển theo hướng của mình để có chỗ đứng tốt. Tôi vẫn ấp ủ sẽ trở lại với một đội bóng chuyên nghiệp', Lê Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh cũng tiết lộ khi mong muốn đó thành sự thực, anh sẽ kết nối nhiều đối tác chuyên nghiệp khác nhau để nâng tầm đội bóng. Các chế độ dinh dưỡng, bài tập nhóm sẽ được đầu tư để cầu thủ có sức bền tốt thi đấu mà giảm rủi ro chấn thương. Đây là điều phổ biến với bóng đá quốc tế nhưng dường như vẫn còn xa lạ với nhiều cầu thủ Việt Nam.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn