Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhìn nụ cười Diệu Nhi-Trúc Nhi như xoa dịu đi căng thẳng vì đại dịch Covid-19

Sau gần 2 tuần hậu phẫu tách đôi, sức khỏe hai bé gái Diệu Nhi-Trúc Nhi tiến triển tốt, đều đã cai máy và vui giỡn cười đùa.

Ngày 30-7, theo BSCK2 Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, bé Diệu Nhi không sốt đúng 1 tuần, đã được thở oxy qua ống thở cannula thông thường rất dễ chịu và hợp tác tốt tập vật lý trị liệu.

 Bé Diệu Nhi đã cười đùa

Tầng sinh môn của Diệu Nhi và các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi không cần phải nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch nữa mà được uống sữa thông thường đủ nhu cầu.

 Các con trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và đội ngũ y - bác sĩ

Đối với bé Trúc Nhi, các bác sĩ vừa rút ống nội khí quản sáng nay, hỗ trợ thở máy không xâm lấn. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn và vết thương ở khung chậu khá khô. Trúc Nhi cũng dung nạp tốt lượng sữa tập ăn, bé đã uống được từ 20-40ml sữa cho mỗi cữ. Cả hai đều lanh lợi, trong đó Trúc Nhi sau cai máy rất tỉnh và hoạt bát.

 Nụ cười hồn nhiên, hạnh phúc của trẻ thơ từ trong phòng bệnh như dịu đi sự căng thẳng của cả xã hội bên ngoài đang từng giờ gồng mình chống lại đại dịch.

Được gặp lại hai con trong tình trạng tươi tỉnh sau chuỗi ngày lo âu, ba mẹ hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi là anh Hoàng Anh và chị Thúy như không niềm hạnh phúc nào diễn tả nổi. Nhìn những hình ảnh đầy ấm áp, đùa giỡn của hai con, những nụ cười hồn nhiên, hạnh phúc của trẻ thơ từ ngay trong phòng bệnh, nhiều người cảm giác như dịu đi sự căng thẳng của cả cộng đồng đang từng giờ căng mình chống lại đại dịch Covid-19.

Tác giả: NGUYỄN THẠNH

 Nguồn tin: Báo Người Lao Động