Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hòa Minzy nộp phạt 7,5 triệu sau khi 'bất cẩn' đưa tin giả Covid-19

Sau chia sẻ thông tin không chính xác về Covid-19, Hoà Minzy đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để đóng phạt.

Ngày 28/7, Hòa Minzy chia sẻ trên trang cá nhân đoạn phát ngôn được ghi là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Không ít người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ thông tin giả mạo này. Nội dung của bài đăng là lời cảnh báo những người dân hạn chế đi du lịch tuần sau là mốc quan trọng để chuyển từ 75 ca lên 100-500 ca và cần truyền thông để bà con ở nhà.

Trước đó, vào ngày 27/7, Bộ Y tế bác bỏ thông tin trên và cho biết các phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (nếu có) đều được đăng tải trên các trang chính thức của Bộ Y tế và Chính phủ, đề nghị mọi người không chia sẻ.

 Cộng đồng mạng tỏ thái độ không hài lòng khi nữ ca sĩ chia sẻ thông tin sai lệch.

Bài viết liên quan đến Hòa Minzy lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Một số cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng khi giọng ca sinh năm 1995 là người của công chúng song lại không kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi chia sẻ.

Ngay sau khi biết được thông tin mình chia sẻ là giả mạo, nữ ca sĩ Hòa Minzy đã lên tiếng thừa nhận bản thân đã bất cẩn khi lan truyền tin tức giả mạo trên mạng xã hội. Cô viết: "Dù không phải người viết ra những dòng thông tin giả này nhưng chính Hòa cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính từ VTV. Với vị trí là một nghệ sĩ, Hòa nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc".

 Hòa Minzy lên tiếng về việc chia sẻ thông tin sai trên trang cá nhân.

Dưới phần bình luận, Hoà Minzy nhấn mạnh thêm: 'Fan đừng bênh Hoà, Hoà sai thì phải nhận. Dù ý tốt hay ý xấu thì tin giả vẫn là tin giả'. Thông tin mới nhất, phía Hòa Minzy đã chủ động liên hệ trực tiếp với Sở Văn Hoá Thông Tin và Truyền Thông để báo cáo về sự việc này cũng như chủ động đóng phạt theo quy định.

 

Chiều 29/7, tại buổi họp báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đại diện Sở thông báo mức xử phạt đối với hành vi đăng tải tin giả về dịch Covid-19 của Hòa Minzy. Theo đó, nữ ca sĩ sinh năm 1995 chịu mức phạt 7,5 triệu đồng. 

Trước Hòa Minzy, một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng từng vướng phải ồn ào khi đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19 và bị Sở Thông tin Truyền thông nộp phạt 10 triệu đồng.

Cũng trong ngày 28/7, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế cũng đã thông tin rằng, một chủ tài khoản Facebook đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành động đăng tải phát ngôn giả mạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trên mạng xã hội. Đây thực sự là bài học lớn đối với Hòa Minzy cũng như tất cả mọi người khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: doisongplus.vn