Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cả nghìn nhân viên, lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE vừa nghỉ mát tại Đà Nẵng, Quảng Nam?

Tập đoàn SUNHOUSE vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và cho nhân
viên công ty đi nghỉ mát tại Đà Nẵng, Quảng Nam, đây là các địa phương vừa
liên tiếp xuất hiện các ca bệnh Covid-19 mới.

Theo số liệu của Bộ Y tế, đến thời điểm 6h sáng 29/7, Việt Nam đã ghi nhận 446 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, và 369 ca đã khỏi.

Trong những ngày qua (từ 25/7 đến nay), dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam khi đã ghi nhận gần 20 ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế song chưa tìm được nguồn lây.

Đáng nói là chủng virus được ghi nhận có khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, và 6 quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà thuộc TP Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Trước tình hình đó, từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội, Quảng Nam cũng đã dừng một số hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid19

 Chương trình kỷ niệm của Tập đoàn SUNHOUSE được tổ chức rất quy mô, hàng nghìn nhân viên và cả lãnh đạo tham gia.

Sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca bệnh Covid-19 mới thì Hà Nội, TP HCM là hai thành phố lớn nhất cả nước đã thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với người trở về từ Đà Nẵng, đồng thời hai địa phương này cũng khuyến cáo người dân thưc hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Trong khi đó, các địa phương còn lại khác cũng đã tiến hành lập danh sách, rà soát giám sát và cách ly tại nhà với những trường hợp đến Đà Nẵng để ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp trên, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đến Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 8/7 đến nay thực hiện việc khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khoẻ; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong toả, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm. Đồng thời, cần kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

 Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SUNHOUSE cũng có mặt ở sự kiện tại Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong thời gian từ ngày 21/7-24/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE (trụ sở chính tại tầng 12, tòa nhà Richy Tower, số 35 phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên của công ty đi nghỉ mát tại Đà Nẵng và Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty.

Tập đoàn SUNHOUSE đã tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có chương trình gala kỷ niệm 20 năm của doanh nghiệp với chủ đề Rhapsody Of The Sun tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng với quy mô cả nghìn người, sự kiện cũng có sự tham gia của doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SUNHOUSE.

Được biết, đoàn của Tập đoàn SUNHOUSE đã đi du lịch và tổ chức sự kiện ở nhiều nơi tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

 Tập đoàn SUNHOUSE còn tổ chức nhiều sự kiện khác tại Đà Nẵng.

Chia sẻ trên trang cá nhân, MC Nguyên Khang - là người dẫn chương trình lễ kỷ niệm 20 năm của Tập đoàn SUNHOUSE cho biết, sự kiện có sự tham gia của hơn 2.300 nhân viên của công ty.

Như vậy, hàng nghìn nhân viên, cán bộ sau khi kết thúc chuyến đi về địa phương và công ty sẽ thực hiện khai báo y tế, cách ly y tế như thế nào để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh, bởi có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ những người Đà Nẵng trở về.

Nam. "Sau khi phát hiện Đà Nẵng xuất hiện dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho mọi người thì vẫn khai báo y tế và tự cách ly tại nhà'', người này cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập ngày 22/5/2000. Hiện, Tập đoàn SUNHOUSE là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…).

Theo giới thiệu của công ty, sau 20 năm thành lập đến nay, Tập đoàn SUNHOUSE đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ, sở hữu 7 công ty thành viên và 6 nhà máy, với tổng diện tích hơn 60.000m2 cùng hơn 2.000 cán bộ công nhân viên.

Liên quan đến sự việc, để tìm hiểu việc khai báo y tế của cán bộ, nhân viên Tập đoàn SUNHOUSE đảm bảo an toàn người dân cũng như hoạt động của công ty trong thời gian tới sau khi từ Đà Nẵng về, phóng viên đã liên hệ với đại diện truyền thông công ty thì được đề nghị gửi thông tin qua mail (thư điện tử) sẽ trả lời chính thức Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thành Nhân

Nguồn tin: phapluat.tuoitrethudo.com.vn