Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những loại hoa "không nên" rước vào nhà kẻo ảnh hưởng sức khỏe, tài lộc

Cây cảnh không những giúp cho ngôi nhà bạn trở nên sinh động hơn mà còn đem lại cảm giác thoải mái, yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên có những loại hoa đẹp đến mấy thì các bạn cũng không nên rước vào nhà.

Cây cảnh nói chung không chỉ giúp tạo một không gian thoáng mát, dễ chịu mà còn làm đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy, không phải loại cây, hoa nào cũng thích hợp bày hay trồng trong nhà. Một số gợi ý dưới đây giúp bạn tham khảo những loại cây, hoa không nên trồng trong nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận của gia đình.

Hoa Tulip

 Hoa tulip có chứa chất kiềm độc, đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc.

Tulip là loại hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào màu sắc, có nguồn gốc từ Nepal. Đây là loại hoa cảnh dễ trồng và chăm sóc, có thể đặt trong bóng râm hoặc ngoài trời. Vì lẽ đó mà nhiều người lựa chọn giống hoa này trong việc trang trí phòng làm việc để tạo không khí yên tĩnh, thoải mái cho không gian này.

Loài hoa này mang vẻ đẹp mộng mơ, quyến rũ và đầy sức sống nhưng thực tế, hoa tulip có chứa chất kiềm độc, đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc.

Ngoài ra, xét về mặt phong thủy thì hoa tulip không mang đến vận may và khiến con đường sự nghiệp của gia chủ có thể gặp bất trắc.

Do vậy không nên đặt hoa tulip trong phòng làm việc. Góc văn phòng thích hợp đặt hoa thủy tiên. Loài hoa này có tác dụng tránh tà trừ uế, ngụ ý như ý cát tường và chiêu tài. Ngoài ra hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn, cũng thích hợp đặt trong phòng sách.

Dạ lan hương

 Đặt hoa dạ lan hương trong phòng ngủ, phòng làm việc sẽ gây tổn hại đến sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh tim, bệnh huyết áp và người khó ngủ.

Dạ lan hương còn được gọi là Thủy tiên biển, đây là loại cây thân củ hành, bên ngoài có lớp màng bao bọc ở phần thân và lá mọc tập trung dưới gốc. Ngoài ra, đây cũng là loại hoa có mùi hương mãnh liệt, làm kích thích xúc giác của con người.

Vì thế việc đặt hoa dạ lan hương trong phòng ngủ, phòng làm việc là điều không nên bởi nó sẽ gây tổn hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là những người mắc bệnh tim, bệnh huyết áp và người khó ngủ.

Tương tự, những cây có mùi như tùng bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ, vì tỏa ra hương dầu, dễ khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Đặt những loài cây này lâu ngày trong phòng, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, mà còn dẫn tới vận thế không tốt.

Xương rồng

 Vẻ ngoài gay góc, sắc nhọn của xương rồng được xem là mang tính “sát khí” cao”.

Là loại cây dễ trồng và dễ chăm bất chấp các loại khí hậu và thời tiết, vì thế xương rồng là loại cây yêu thích bởi nhiều người. Ngoài ra, hiện nay xương rồng cũng được tạo thành nhiều hình dáng khác nhau và đặt trong các chậu với hình dáng dễ thương vì thế chúng thường được rất nhiều người mua để trưng bày trên bàn, làm đẹp khu vườn hoặc làm quà tặng.

Tuy nhiên, phòng khách không thích hợp đặt cây xương rồng, lô hội, cây tùng. Bởi vẻ ngoài gai góc, sắc nhọn, những loại cây này được xem là mang tính “sát khí” cao”. Nếu trồng những loại cây này trong phòng khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, gây cãi lộn, không thể sống hòa hợp.

Phòng khách nên đặt các cây hoa chiêu tài như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những loại cây này tượng trưng cho như ý cát tường. Không chỉ đem đến vận may mà còn tạo ra một vẻ thẩm mỹ rất đặc biệt.

Hoa đại

 Theo truyền thuyết của Lào, loài hoa này mang lại những điều không may mắn trong chuyện tình yêu lứa đôi.

Hoa đại là loại hoa được trồng phổ biến ở các ngôi chùa và lăng tẩm bởi hương thơm nhẹ mà lại có công dụng làm thuốc, chế biến tinh dầu hoặc ngâm nước uống như trà. Với màu trắng nõn nà cùng với ánh vàng nhẹ, hoa đại tượng trưng cho sự tinh khiết vì thế mà nhiều người thường trồng hoa đại trong khu vườn thêm phần sinh động.

Tuy nhiên, người xưa quan niệm loài hoa này có hình dáng giống bộ phận nhạy cảm của nữ giới, do đó tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ.

Ngoài ra, theo truyền thuyết của Lào, loài hoa này mang lại những điều không may mắn trong chuyện tình yêu lứa đôi.

Hoa dâm bụt

 Người xưa quan niệm rằng hoa dâm bụt tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn bởi màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn vì được trồng ngoài hàng rào, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng hái ngắt.

Khoác lên mình một màu đỏ rực rỡ, hoa dâm dụt luôn nổi bật giữa một rừng hoa bởi chính màu sắc mà nó đang sở hữu. Hoa dâm bụt làm gợi lên vẻ đẹp quyến rũ của người thiếu nữ đang ở giai đọan nổi loạn nhất.

Bên cạnh đó, người xưa cũng có quan niệm rằng hoa dâm bụt tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn bởi màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn vì được trồng ngoài hàng rào, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng hái ngắt. Vì thế mà loài hoa này cũng không được đặt lên bàn thờ gia tiên

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

 Các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng chúng còn khiến cho gia chủ dễ sinh hung khí, công việc làm gặp nhiều bất trắc, tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Theo ông bà xưa, những loại cây mang tính âm như các loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thì không nên đặt trong nhà vì sẽ mang đến nhiều rắc rối, khiến cuộc sống gia đình không được hòa thuận vui vẻ vì nó mang tính âm và dễ thu hút những điều xấu.

Thêm vào đó, các loại cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, chúng còn khiến cho gia chủ dễ sinh hung khí, công việc làm gặp nhiều bất trắc, tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Một số loại có lá dài nhọn và họ quyết, họ cát đằng như Cỏ Lan Chi, hoa Bạch Trinh Biển,...

Ngày nay, việc trang trí hoa trong phòng hoặc trong nhà nói chung đã trở thành một trong những cách để tạo không gian, cảm hứng cho nhiều người. Nếu là một người không đặt nặng vấn đề phong thủy thì bạn có thể thoải mái lựa chọn loại hòa và màu sắc yêu thích nhưng nếu là người có xu hướng tâm linh và phong thủy thì hãy tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng loại hoa mà mình muốn trưng bày nhé!

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!