Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 lỗi nhỏ khiến ngôi nhà đắt tiền trở nên kém sang

Nội thất đắt tiền và các thiết bị công nghệ cao chưa hẳn đã tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà mà nhiều khi những chi tiết nhỏ lại góp phần hoàn thiện một kiệt tác.

Chăn ga gối không đồng bộ

Theo các nghiên cứu, màu sắc, hoa văn của chăn gối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của một người. Làm thế nào bạn có thể ngủ ngon khi nằm trên tấm ga đã cũ, đổi màu?

Ngoài ra, sự kết hợp lộn xộn của ga gối khiến giường ngủ giảm tính thẩm mỹ, thiếu thống nhất.

 Ảnh minh họa.

Nồi nọ úp vung kia

Đây là một chi tiết nhỏ nhưng dễ gây ra ấn tượng mạnh mẽ về giá trị căn bếp của nhà bạn. "Nồi nọ úp vung kia” khiến gian bếp của bạn trở nên nhếch nhác, thể hiện người làm chủ căn bếp thiếu trách nhiệm với gia đình.

 Ảnh minh họa.

Miếng giẻ lau chân ở trước cửa

Miếng vải vụn cũ hoặc khăn rách thường được dùng làm tấm thảm chùi chân nhưng chính điều này sẽ để lại ấn tượng xấu ngay khi bước chân vào nhà. Hãy mua 1 tấm thảm đơn giản, dễ giặt giũ, làm sạch.

 Ảnh minh họa.

Bát đĩa sứt mẻ

Đừng cảm thấy tồi tệ về việc loại bỏ cốc và đĩa có vết nứt nhỏ hoặc vết lõm. Ngay cả khi bạn không mê tín hay sợ vi khuẩn, hãy cẩn thận: có thể đến một lúc, một tách trà nứt sẽ vỡ trong tay bạn.

 Ảnh minh họa.

Bày nhiều gấu bông trên ghế

Bày nhiều gấu bông không chỉ làm cho nơi ở của bạn trông lộn xộn mà đó còn là một cách nhanh chóng để thu hút bụi bẩn.

 Ảnh minh họa.

Những chậu cây cảnh đủ kích cỡ, màu sắc

Những chậu cây, hoa đa dạng chủng loại, màu sắc, chất liệu (nhựa, gỗ), kích thước được đặt trong nhà sẽ khiến cho không gian sống nhà bạn thiếu sự nhất quán. Nếu bạn không thể bỏ chúng đi thì hãy thử đồng bộ hóa chúng về màu sắc, kiểu dáng.

Ổ cắm điện và công tắc giá rẻ

Nhiều người nghĩ rằng đây không phải là những chi tiết quan trọng không cần đầu tư lớn. Tuy nhiên, đây là những loại chi tiết tạo ra một tâm trạng nhất định. Các ổ cắm điện và công tắc hợp thời trang ngay lập tức làm cho toàn bộ nơi này có vẻ thanh lịch.

 Ảnh minh họa.

Lịch treo tường với các chủ đề khác nhau

 Ảnh minh họa.

Chủ đề trên những tờ lịch treo tường sẽ ảnh hưởng đến mĩ quan trong nhà. Sẽ rất vô lý nếu treo lịch công ty trong phòng trẻ con, lịch có các cô gái khỏa thân trong phòng khách,… Điều tồi tệ hơn là lịch năm ngoái vẫn treo trên tường.