Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Triệu tập 2 nhân chứng đến phiên xử vụ Gateway

HĐXX cấp phúc thẩm sẽ triệu tập 2 nhân chứng để làm rõ thêm nhiều tình tiết trong vụ nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Hà Nội.

TAND Hà Nội cho biết ngày 11/8 sẽ đưa vụ nam sinh trường Gateway Lê Hoàng Long tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón ra xét xử phúc thẩm. HĐXX gồm 3 thành viên, dự kiến làm việc trong một ngày.

Trước phiên xử, tòa đã gửi giấy triệu tập thêm 2 nhân chứng để làm rõ một số tình tiết. Đây là 2 người tiếp cận chiếc xe đưa đón vào sáng 6/8/2019 tại bãi đỗ trong ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sau khi tài xế Doãn Quý Phiến trả học sinh và về đỗ xe.

Hôm 18/5, phiên tòa phúc thẩm phải tạm hoãn do vắng 2 luật sư của bị cáo Nguyễn Bích Quy. Bố và mẹ của nam sinh Lê Hoàng Long không đến dự. Ngoài ra, nhiều nhân chứng, người liên quan và các giám định viên cũng vắng mặt.

 Bà Nguyễn Bích Quy tại phiên tòa sáng 18/5. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó, trong các ngày 14-15/1, TAND quận Cầu Giấy xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù về tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh này, tài xế Doãn Quý Phiến lĩnh 15 tháng tù. Còn giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy lĩnh 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có Lê Hoàng Long. Lúc lên xe, bé trai này ngồi ở hàng ghế thứ 4, sát dãy cuối.

Khi đến trường, bị cáo Quy đã vô ý, cẩu thả nên không phát hiện bé Lê Hoàng Long ngủ trên xe. Bà Quy cũng không kiểm tra lại khi xe đến trường, không thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh dẫn đến việc bỏ quên Long trên ôtô.

Sau đó, tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại khoang hành khách, không vệ sinh xe nên không phát hiện cháu Long ở hàng ghế phía sau mà lái xe về bãi đỗ trong ký túc xá.

Tại trường Gateway, bị cáo Nguyễn Thị Thủy phát hiện cháu Long vắng mặt không lý do nhưng không liên hệ với phụ huynh và không thông báo nhà trường hỗ trợ. Tòa sơ thẩm nhận định hành vi liên tiếp của 3 bị cáo dẫn đến việc Long tử vong.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn