Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân mạng dành 'cơn mưa lời khen' cho gia đình vừa trở về từ Đà Nẵng, treo biển tự cách ly mà không cần ai nhắc

Hành động của gia đình đã được nhiều người tán thưởng, ý thức cao là đây chứ đâu.

Mới đây, một gia đình sống tại xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã treo biển trước nhà có nội dung: "Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Ngãi về, tự cách ly 14 ngày. Xin hàng xóm thông cảm không lại gần. Xin cảm ơn".

 

Được biết, gia đình vừa mới từ Đà Nẵng về đã nhanh chóng tự cách ly, khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương về tình hình hiện tại. Hành động này đã nhận được "cơn mưa lời khen" từ mọi người xung quanh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người đã bày tỏ thái độ lo lắng, hoang mang khi số lượng người đi du lịch trở về địa phương khá đông. Sự tự giác của gia đình trên đã đề cao tinh thần trách nhiệm với xã hội. Thậm chí, gia đình này đã đề nghị "hàng xóm không đến gần" để tránh trường hợp lây nhiễm cộng đồng nếu chẳng may họ mắc bệnh.

 

 

Hình ảnh về tấm biển thông báo của gia đình đã được đăng trên Fanpage có 400.000 lượt theo dõi, ngay lập tức đã thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ cảm xúc:

- Giữa sự hoang mang khi số người mắc COVID-19 gia tăng, thì hành động của gia đình này lại làm mình cảm thấy yên tâm. Cám ơn mọi người đã nghĩ cho lợi ích cộng đồng.

- Hiếm có gia đình nào mà trách nhiệm như vậy lắm, ủng hộ và tán thưởng.

- Cảm ơn mọi người đã cho thấy ý thức cộng đồng là điều quan trọng nhất.

- Khách du lịch trở về từ Đà Nẵng ngày càng đông, phải chi ai cũng được như vậy thì yên tâm quá.

- Mọi người có thể cùng chung tay chống COVID-19 bằng những hành động nhỏ vậy thôi.

Trong những ngày vừa qua, sự xuất hiện các ca nhiễm mới tại Đà Nẵng khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Đặc biệt là những khách du lịch đã ghé thăm Đà Nẵng. Chỉ cần mọi người dân đều nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.