Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông điệp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về làn sóng COVID tiếp theo là bịa đặt

Bộ Y tế khẳng định thông tin do một tài khoản Facebook dẫn phát ngôn được cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 là bịa đặt hoàn toàn.

Mạng xã hội xuất hiện phát ngôn được cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về công tác phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

“Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình.

Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu.

“Chúng ta có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 75 ca lên mức 100-500 ca ! Và có khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1000-5000 ca! Rất cần truyền thông để bà con ở nhà ! Hạn chế đi lại 1 tuần để đợt sóng này biểu hiện lâm sàng hết và khoanh lại !!! Rất ngắn ở mức này !

Việc hạn chế ra ngoài lúc này là cực kỳ cần thiết…”.

 Ảnh chụp màn hình phát ngôn giả mạo.

Ông Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định toàn bộ thông tin được đăng tải trên là giả mạo. “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không phát ngôn như vậy. Đề nghị người dân không chia sẻ thông tin trên”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Cường cho biết, để xác định tính chính xác trong các phát ngôn của Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, mọi người chỉ cần truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ hoặc Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Mọi phát ngôn chính thức của Phó Thủ tướng về tình hình chống dịch đều có ở những website trên.

Tính tới 6h sáng ngày 28/7, Việt Nam có 431 người mắc COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 15.033 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly tại nước ta.

Trong đó, 322 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.458 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 2.253 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Cả nước có 276 ca mắc COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay.

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 365/431 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 84,7%.

Trong số các bệnh nhân còn lại, 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, 3 bệnh nhân âm tính lần 2 với nCoV. Cả nước hiện còn 61 người dương tính với virus corona.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News