Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lỡ nhắn nhầm cho bạn thân, tôi nhận về kết quả sốc tận óc, càng ngỡ ngàng với thái độ của mẹ chồng

Tôi cầm điện thoại chạy xuống phòng mẹ chồng rồi nức nở kể. Đáng lẽ mẹ chồng tôi phải hứa sẽ răn đe con trai. Nhưng bà lại thờ ơ...

Từ trước đến nay, ngoài bố mẹ đẻ, tôi chỉ tin chồng và cô bạn thân duy nhất. Đối với tôi, cô ấy không chỉ là bạn mà còn là chị em thân thiết. Giữa chúng tôi chưa bao giờ có khoảng cách, càng không có chuyện xích mích hay mâu thuẫn với nhau.

Bạn tôi tên Thanh, cô ấy là người phụ nữ đã từng ly hôn và hiện tại đang nuôi con nhỏ. Thương bạn, tôi thường xuyên giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần. Khi cô ấy cần tiền, tôi luôn là người đầu tiên cho vay. Những ngày trái gió trở trời, Thanh bị ốm sốt, tôi lại chạy sang nhà cô ấy chăm sóc như người thân trong nhà.

Nhà chồng tôi cũng rất quý Thanh, mỗi lần cô ấy sang chơi là mẹ chồng tôi lại niềm nở tiếp đón. Bà nói cô ấy là mẫu con dâu lý tưởng. Thậm chí nhiều bữa cơm, thấy tôi nấu chưa vừa miệng, mẹ chồng tôi lại thở dài: "Con chơi với cái Thanh thân như thế, sao không bảo nó dạy nấu ăn cho". Ý mẹ chồng chê tôi nấu kém, nhưng bà cũng không nên so sánh công khai như vậy.

 Vì nghĩ đó là bạn thân của mình nên tôi rất vô tư. (Ảnh minh họa)

Thật ra chuyện đến nông nỗi này một phần cũng do tôi. Vì nghĩ đó là bạn thân của mình nên tôi rất vô tư. Có những lần con trai Thanh bị ốm, tôi lại nhờ chồng đánh xe ô tô chở mẹ con cô ấy vào viện giữa lúc đêm hôm. Thế rồi chồng tôi đi đến sáng mai mới về, tôi cũng chẳng mảy may nghi ngờ.

Hôm qua điện thoại của tôi rơi xuống nước và bị hỏng. Nhân lúc chồng đi tắm, tôi cầm điện thoại của anh, tiện thể nhắn cho bạn thân của mình nhờ chút chuyện. Vì không quen dùng điện thoại chồng nên tôi mới nhắn được 3 chữ: "nho" thì đã ấn nhầm gửi.

Nào ngờ chưa đầy 3 giây sau, bạn tôi cũng nhắn lại với nội dung: "Sao lại nhắn cho em giờ này. Em cũng nhớ anh lắm". Tôi cầm điện thoại chạy xuống phòng mẹ chồng rồi nức nở kể. Đáng lẽ mẹ chồng tôi phải hứa sẽ răn đe con trai. Nhưng bà lại thờ ơ nói rằng, đàn ông ra ngoài có thêm người khác cũng là chuyện bình thường. Huống hồ bạn tôi lại khôn khéo và hiền lành. Tôi không cần làm quá như vậy.

Nghĩ mình bị phản bội, tôi đã làm ầm lên trước mặt chồng. Vậy mà chồng tôi không nhận mọi người ạ. Anh bảo bạn tôi có tính hay bông đùa, cô ấy chỉ trêu vậy chứ giữa họ không có gì. Tôi thì nghi ngờ lắm, có điều chỉ một dòng tin nhắn cũng hơi khó để kết luận. Tôi có nên thuê người tìm hiểu cho rõ chuyện này không?

([email protected])