Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà cấp 4 vẫn có thể sở hữu một bể bơi đẹp

Ngày nay, cuộc sống đầy đủ, tiện nghi sở hữu những hồ bơi đẹp không còn gói gọn ở những biệt thự đồ sộ sang trọng nữa. Nếu bạn có một ngôi nhà cấp 4, bạn vẫn có được một bể bơi không kém phần nổi bật.

Lựa chọn vị trí, hướng đặt hồ bơi

Vị trí hồ bơi trong khuôn viên nhà cấp 4 rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, tính an toàn và đặc biệt là phong thủy của ngôi nhà. Hồ bơi có thể đặt ở khuôn viên sân vườn ngôi nhà. Hoặc tùy vào điều kiện mà có thể xây dựng ở trong nhà, trên sân thượng.

Theo phong thủy, nhà cấp 4 có hồ bơi nên đặt hồ bơi ở trước nhà. Nhưng đặc biệt lưu ý, hồ bơi phải tránh đặt ở lối ra vào vì vừa không tốt cho phong thủy, vừa bất tiện và mất an toàn trong sinh hoạt. Ngoài ra, tùy vào mệnh gia chủ mà có thể chọn vị trí hồ bơi ở hai bên phía sau và cả bên trong ngôi nhà.

Việc chọn hướng hồ bơi khá quan trọng và nếu chọn hướng xấu dễ sinh ra những hiểm họa thay vì sinh vượng khí. Nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam bởi thuộc hành Mộc và tránh hướng Nam (hỏa) xung khắc về phong thủy. Nên đặt hồ bơi ở vị trí thông thoáng, tránh âm u, tù đọng. Tuy nhiên, không để ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo ra thế gương soi đáy chậu tức là phản chiếu vào mặt nước hồ bơi tạo thành năng lượng chiếu thẳng vào cửa chính ngôi nhà.

 

Tiếp đó, bạn cần xem xét về bố cục không gian kiến trúc không những mang lại sự cân đối cho ngôi nhà mà còn là sự hài hòa của diện tích không gian giữa ngôi nhà và bể bơi, sân vườn và bể bơi, các kiến trúc xung quanh chúng để đảm bảo hài hòa về thẩm mỹ. Không nên thiết kế bể bơi quá rộng hoặc quá hẹp, bởi nếu rộng quá thì ảnh hưởng xấu đến phong thủy khi mà bể bơi dường như “nuốt trọn” ngôi nhà, quá hẹp thì không đảm bảo diện tích.

Lựa chọn kích thước và hình dạng

Đối với hồ bơi cho nhà cấp 4 nói riêng và hồ nước trong không gian kiến trúc nói chung việc lựa chọn kiểu hình vuông, có góc nhọn có thể đẹp về thẩm mỹ nhưng không tốt về mặt phong thủy, dễ mang đến các năng lượng xấu. Đối với nhà cấp 4 có hồ bơi hình vuông thì nên đặt các chậu cây ở các góc để hóa giải điều xấu nhờ vào khả năng cân bằng nguồn năng lượng.

Thông thường hồ bơi nhà cấp 4 sẽ có diện tích xây dựng nhỏ hơn so với diện tích nhà ở để đảm bảo cân đối. Đặc biệt đối với nhà cấp 4 có bể bơi trong nhà thì nếu bể bơi mà lớn hơn nhà sẽ mang lại cảm giác không gian bị chiếm trọn bởi hồ bơi, chèn ép sinh khí, hút năng lượng xấu nên ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Lựa chọn thiết kế bể bơi nhà cấp 4 phải đặc biệt chú ý đến hình dáng của bể sao cho hợp lý và phù hợp không gian, phong thủy. Hình dáng hồ bơi có nhiều kiểu từ tròn, vuông chữ nhật, tam giác, bán nguyệt, chứ S… Tuy nhiên, nên ưu tiên lựa chọn các hình như tròn, oval, bầu dục, bát giác là đẹp nhất về phong thủy.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến vật liệu xây dựng hồ bơi. Hiện nay vật liệu hồ bơi có rất nhiều loại, vì vậy bạn cần lưu ý chọn vật liệu phù hợp về nhu cầu chất lượng công trình cũng như giá thành theo khả năng đầu tư.

Mỗi loại vật liệu có những đặc điểm riêng, do đó, khi lựa chọn thiết kế bể bơi cho gia đình cần dựa vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng gia chủ mà lựa chọn vật liệu phù hợp với yếu tố kỹ thuật, địa hình, đảm bảo chất lượng, độ bền, tính an toàn, dễ vệ sinh khi sử dụng. Bạn có thể thiết kế bể bơi bằng vật liệu bê tông, bể bạt, bể composite…

Đảm bảo yếu tố an toàn

Đây là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Với vấn đề trang bị kỹ năng bơi lội nhằm hạn chế tình trạng đuối nước như hiện nay đã giúp cho nhiều mô hình bể bơi cả gia đình và công cộng tăng cao. Đi kèm với đó là yếu tố an toàn cũng rất cần chú trọng.

Sự an toàn trong thiết kế bể bơi gia đình nằm ở độ sâu của bể, hệ thống lọc nước, các thiết bị trong phòng máy, rào chắn xung quanh, các biển báo, dải phân làn, phao bơi… Đây là các yếu tố cần và đủ để giúp cho người bơi có được môi trường rèn luyện sức khỏe tốt nhất.

Tác giả: Thúy An (t/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn