Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nỗi đau người vợ có chồng bị bạn nhậu sát hại vì tranh cãi mảnh đất nghĩa trang

Ngày làm lễ tròn 100 ngày chồng mất cũng là ngày chị N.T.M. cùng người thân đến dự phiên tòa xét xử kẻ sát hại chồng. Chị mang theo di ảnh chồng và 3 con nhỏ đến phiên tòa. Nghe những lời khai của bị cáo, chị M. chỉ biết khóc. Mặc dù rất đau đớn và hận kẻ giết chồng mình nhưng chị M. vẫn vị tha đứng dậy xin giảm án cho bị cáo.

Giết người vì mảnh đất nghĩa trang

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Dương Văn Chương (SN 1972), trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân là anh N.V.T. (SN 1977), trú cùng xã với Chương.

Trời nắng như đổ lửa nhưng chị M. cùng 3 đứa con nhỏ cùng người thân có mặt tại phiên tòa. Người nhà chị M. cho biết hôm nay là tròn 100 ngày mất của anh T. Mọi người cố gắng làm lễ cho anh T. sớm rồi mới xuống dự phiên tòa. Nhìn thấy bị cáo Chương bị công an dẫn giải đến phòng xử, chị M. rơi nước mắt. Chị không nghĩ Chương lại ra tay với chồng mình dã man như vậy bởi trước đó họ không có mâu thuẫn gì lớn.

 Bị cáo Chương khai nhận hành vi phạm tội của mình

Theo cáo trạng, vào 19h ngày 9/4/2019, Chương đi làm về thì anh N.V.T. đến nhà chơi. Chương lấy rượu ra mời anh T. uống. Khi đang uống, giữa anh T. và Chương cãi nhau về mảnh đất nghĩa trang.

Khoảng 5 phút sau, anh T. nói Chương lấy mồi ra uống rượu. Chương vào bếp lấy thịt bê tủ lạnh ra cắt. Cắt xong, Chương lấy điện thoại gọi anh Nguyễn Đức Thùy đến uống rượu cùng. Khoảng 3 phút sau, anh Thùy đến, Chương lấy chiếu trải giữa khu vực nhà bếp rồi uống rượu tiếp. Trong lúc chén chú chén anh, anh T. và Chương tiếp tục cãi nhau về việc xây mộ ở nghĩa trang. Anh Thùy thấy vậy thì ra bàn ngồi uống nước rồi đi về.

Sau đó, anh T. nói với Chương “thằng này không sợ ai cả”, rồi lấy chiếc bát đặt mạnh xuống giữa mâm. Chương nói “Tau (tao – PV) đi làm về mà mi (mày – PV) không tôn trọng tau. Anh T. nói "Mười ông tôi không sợ chớ một ông". Bực tức, Chương lấy con dao đâm vào trúng trán anh T.. Anh này cúi xuống dùng tay phải cầm chiếc bát đứng đối diện thì Chương tiếp tục đâm vào vùng ngực... Nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Mọi người đưa anh T. đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, nạn nhân tử vong ngay sau đó. Biết anh T. tử vong, Chương đã đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú.

Nỗi đau của người vợ

Tại phiên tòa bị cáo Chương quanh co, chối tội nhưng sau đó cũng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, thời điểm đó có uống rượu nên không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Chương cho biết, trước đó giữa bị cáo và nạn nhân không có mâu thuẫn gì. Mâu thuẫn chỉ xảy ra bộc phát trên bàn nhậu. Do anh T. thách thức nên bị cáo không kiềm chế được bản thân.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào anh T.. Từ khi chồng mất, chị M. bị sốc và suy sụp nặng. Nhìn thân hình gầy gò, yếu ớt của người phụ nữ này, ai cũng xót xa. Không biết rồi đây, với tấm thân gầy mòn, ốm yếu chị có đủ sức khỏe để nuôi 3 đứa con nên người hay không?

Mặc dù rất hận kẻ đã gây ra cái chết cho chồng mình nhưng chị M. vẫn đứng dậy xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. Trước sự vị tha của vợ bị hại, bị cáo Chương chỉ biết cúi mặt xuống đất. Chị M. cũng yêu cầu bị cáo đền bù 210 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí. Mỗi tháng bị cáo phải cấp dưỡng cho 3 đứa con của bị hại 1 triệu đồng/cháu.

Trước đó, vợ của bị cáo cũng đã vay mượn số tiền 50 triệu đồng để đưa cho gia đình bị hại chi phí mai táng và lo viện phí cho anh T.. Trước ngày xử, gia đình cũng đã chồng thêm 100 triệu đồng cho gia đình bị hại. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì người thân của bị cáo lại không đến dự phiên tòa. Bị cáo đồng ý cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu. Tuy nhiên, với mức bồi thường 210 triệu đồng chị M. đề nghị, bị cáo cho rằng quá cao.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Văn Chương 18 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường hơn 199 triệu đồng cho gia đình bị hại và cấp dưỡng cho 3 đứa con của anh T. đến khi trưởng thành theo yêu cầu của chị M..

Chỉ vì phút không kiềm chế được bản thân, Chương đã cướp mất mạng sống trụ cột của một gia đình và khiến bản thân mình rơi vào vòng lao lý. Từ khi bị giam giữ, các khoản nợ đè nặng lên vai của vợ Chương và các con. Đây là cái giá quá đắt Chương phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: doisongphapluat.com