Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiếp xúc gần bố vợ nghi nhiễm COVID-19, cán bộ Trường ĐH Bách Khoa được cách ly

Con rể của bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng là cán bộ của Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) và đã được đưa đi cách ly.

Tối 24/7, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) có báo cáo về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại trường do có cán bộ trường tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

Theo báo cáo, con rể của bệnh nhân T.V.D (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, người nghi mắc COVID-19 sau 3 lần xét nghiệm có kết quả dương tính với nCoV) là cán bộ của Trường Đại học Bách khoa.

Trường Đại học Bách khoa phun hóa chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch COVID-19 tại khu giảng đường, khu làm việc, các phòng họp và hội trường F.

 Đưa người nhà bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đến cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng cũng xác minh và thông báo cho các cán bộ, giảng viên có tiếp xúc gần với người con rể này tự cách ly tại nhà 14 ngày, kể từ ngày 24/7 và đề nghị cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi thấy có những triệu chứng ho, sốt, khó thở...

Như VTC News đưa tin, ngay sau khi nhận thông tin trường hợp ông T.V.D. có kết quả 3 lần xét nghiệm dương tính với nCoV, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đưa ra các biện pháp xử lý khẩn trương tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 là con rể và cháu ngoại.

14h chiều 24/7, những người này được đưa đến cách tại Trung tâm Y tế quận. Riêng con gái và vợ ông D. đang chăm sóc bệnh nhân này tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun thuốc khử trùng, thông báo cho người dân khu vực sinh sống của bệnh nhân này.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News